ข่าว

'ไทย สมายส์ บัส' ชี้แจง 'รถเมล์ไฟฟ้า' ชนเละ 14 คัน เผยสาเหตุเพราะแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไทย สมายส์ บัส' โพสต์ชี้แจง 'รถเมล์ไฟฟ้า' สาย 558 ชนเละ 14 คัน บนถนนพระราม 2 คนได้รับบาดเจ็บนับสิบ เผยสาเหตุเพราะแบบนี้

จากเหตุสุดระทึกในช่วงเช้าที่ผ่านมา มี "รถเมล์ไฟฟ้า" พุ่งชนรถหลายคัน บริเวณก่อนถึงแยกพระราม 2 ช่วงปากซอยพระราม 2 ซอย 4 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เนื่องจาก "รถเมล์ไฟฟ้า" สาย 558 เลขประจำรถ 558-11 เบรกแตก พุ่งชนรถ 14 คัน เป็น รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 3 คัน, รถกระบะ 3 คัน, รถจักรยานยนต์ 4 คัน, รถโดยสารสองแถว  1 คัน, รถแท็กซี่ 1 คัน และรถประจำทาง 2 คัน

 

 

 

 

 

มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 18  ราย และมีที่บาดเจ็บเล็กน้อยที่นำส่ง รพ.ใกล้เคียง ยังไม่ทราบจำนวนว่ามีกี่ราย ส่วนคนบน "รถเมล์ไฟฟ้า" เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ  

 

 

รถเมล์

 

ล่าสุด "ไทย สมายส์ บัส" ได้โพสต์ชี้แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยมีข้อความระบุว่า "TSB ชี้แจ้งกรณีรถประจำทางเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนพระราม 2 ทางบริษัท ไทย สมายส์ บัส จำกัด ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าเสียหาย และดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่

 

เบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้ส่งทีมตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่าตัว "รถเมล์ไฟฟ้า" สาย S7 เบอร์ 11 ของอู่เคหะธนบุรี ระบบของ "รถเมล์ไฟฟ้า" ไม่มีความผิดปกติไดๆ ทั้งเรื่องของระบบไฟฟ้า และระบบควบคุมการเบรก 

 


 

จึงยืนยันว่าสาเหตุของการชนครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของระบบตัว "รถเมล์ไฟฟ้า" ซึ่งตามขั้นตอนปกติก่อนเดินรถในทุกวัน ทุกอู่จะทำการตรวจสอบความพร้อมของรถอย่างสม่ำเสมอ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้ทำการสอบสวนพนักงานขับรถเป็นที่เรียบร้อย ตัวพนักงานขับรถยอมรับว่า ตนเองพักผ่อนน้อยและเผลอเหม่อลอยชั่วขณะ 

 

เมื่อรถเคลื่อนตัวไปจึงเกิดอาการตกใจ ตั้งใจจะเหยียบเบรกรถ กลับไปเหยียบคันเร่งแทน ทำให้ความเร็วของรถพุ่งตัวไป จนตัวเองเสียการควบคุมไปชั่วขณะ ส่วนมาตรการของทางบริษัทฯ จะดำเนินการลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นสูงสุด พร้อมกำชับแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาดต ทางบริษัทฯ ขออภัยกับผู้บาดเจ็บและครอบครัวทุกท่านมา ณ โอกาสนี้"

 

รถเมล์ไฟฟ้า

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ