ข่าว

'เสรีพิศุทธ์' ซัด ค้นบ้าน 'บิ๊กโจ๊ก' ดิสเครดิต พูดชัด เชียร์ใคร ผบ.ตร.คนที่ 14

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เสรีพิศุทธ์' ซัด ค้นบ้าน 'บิ๊กโจ๊ก' ชกใต้เข็มขัด หวังผลดิสเครดิต ก่อนตั้ง ผบ.ตร. พูดชัด เชียร์ใครนั่ง 'ผบ.ตร.คนที่ 14'

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวกรณีการจับกุมลูกน้องคนสนิท และบุกเข้าตรวจค้นบ้าน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่มีการเข้าไปตรวจค้นบ้านของนายตำรวจ ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และในมุมมองของตัวเอง เชื่อว่า มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง และมีสาเหตุมาจาก การแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ อย่างแน่นอน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับคดีของ “กำนันนก” หรือไม่ ก็มีความเป็นไปได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยากฝากเตือนไปถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะแต่งตั้งใครต้องคิดให้รอบคอบ ไม่อยากให้นำกรณีการบุกค้นบ้าน “บิ๊กโจ๊ก” มาประกอบการพิจารณา เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าเป็นวิธีที่สกปรก “ชกใต้เข็มขัด” ถือเป็นการข่มขวัญ และ ดิสเครดิต พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ทำให้เสียภาพพจน์

 

 

นอกจากนี้ อยากตั้งคำถามไปยังนายกฯเศรษฐา ว่ามีอิทธิพลภายนอกมาครอบงำหรือไม่ เพราะฉะนั้น จะต้องรู้และเข้าใจกฎหมายตำรวจ ซึ่งเป็นกฎหมายพิเศษ ที่มีรายละเอียดถึง 181 มาตรา ซึ่งการแต่งตั้งหากไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรม อาจจะถูกดำเนินคดีได้ ตามมาตรา 78 และจะถูกดำเนินคดีในมาตรา 87 ที่มีโทษจำคุก 5 ปี ซึ่งในมาตรา 87 มีข้อกำหนดไว้ชัดเจนว่า

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

“หากตำรวจเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม มีสิทธิร้องทุกข์ตามระบบพัฒนาคุณธรรม ตามกฎ ก.ตร. และยังยื่นร้องต่อศาลปกครองสูงสุดได้ และหากผู้บังคับบัญชาไม่ทำตามหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง จะมีความผิดทางวินัย และผู้ใดซื้อขายตำแหน่ง หรือแอบอ้างอำนาจบุคคลใด (มีใครสั่งมา) กรณีที่บุคคลนั้นควรได้ตำแหน่ง แต่ไม่ได้ ผู้ที่แต่งตั้งมีโทษจำคุก 5 ปี”

ภาพค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก

 

ซึ่งหากนายเศรษฐาพลาด จะโดนข้อกฎหมายตัวนี้ จึงอยากฝากถึงนายเศรษฐา ภายใน 2 วันนี้ อย่าไปรับคำสั่งใครมา แต่หากดำเนินการตามนี้ นายกฯก็จะอยู่รอดปลอดภัย ตามกฎหมาย และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะสงบ ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน

 

 

ส่วนใครเหมาะสมที่จะเป็น “ผบ.ตร.คนที่ 14” นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัว มองว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็มีความรู้ความสามารถ แต่คนที่เหมาะจะนั่งตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ควรเป็น พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เนื่องจากมีทั้งความอาวุโส และผลงานที่ชัดเจน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ