ข่าว

'อดีตผู้การชลบุรี' แจ้งเอาผิด 'บิ๊กโจ๊ก' ม.157 หลังพ้นคดีเปลี่ยนผู้ต้องหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดีตผู้การชลบุรี" แจ้งความเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก" มาตรา157 หลังผลพ้นมลทิน คดีสับเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาพูลวิลล่า พัทยา เจ้าตัวลั่นความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว

25 ก.ย. 2566  พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี เพื่อดำเนินการเอาผิดกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ตามมาตรา 157  ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน

 

 

หลังจาก พล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ที่ 129ก2566 ให้ยุติเรื่อง กรณี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยต้องหาคดีตามมาตรา 157 มีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีบุกยิงกลางพูลวิลล่า ย่านหาดจอมเทียน  ซึ่งคำสั่งดังกล่าวระบุว่า ผลการสอบสวนพิจารณาเสร็จสิ้น พยานหลักฐานฟังไม่ได้ว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ กระทำผิดวินัยตามข้อกล่าวหา จึงให้ยุติเรื่อง

 

 

 

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน แจ้งความเอาผิดบิ๊กโจ๊ก

 

สำหรับคดีดังกล่าวมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบคดี และมีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ไปประจำ ศปก.ตร. กระทั่งผลการสอบวินัยมีคำสั่งยุติ ไม่มีความผิด ทาง พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ จึงนำเอกสารหลักฐานต่างๆ เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมให้ข้อมูลในห้องสอบสวนเป็นเวลาประมาณ 40 นาที

 

จากนั้น พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่มาในวันนี้ เพราะต้องการมาเรียกร้องขอคืนความยุติธรรมให้ตนเอง  เรื่องการสอบตนเองสั่งยุติว่าไม่มีความผิด  จึงมาแจ้งความผิดกับผู้เกี่ยวข้องที่สั่งดำเนินคดีตนเอง ซึ่งมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายราย รวมถึงบิ๊กโจ๊กด้วย โดยตลอดที่ผ่านมาตนเองดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายทุกอย่าง ที่ผ่านมาตนเองก็มีวินัยตลอดมา ไม่เคยไปให้ข่าวให้ผู้บังคับบัญชาเสื่อมเสีย หรือทำให้องค์กรเสียหาย ตนเองยังเชื่อมั่นว่าความจริงนั้นมีแค่หนึ่งเดียว ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ความจริงจะมีแค่เพียงหนึ่งเดียว 

 

 

วิศาล แสงเจริญ  จ.ชลบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ