ข่าว

สุดระทึก 'ตา' วัย 68 ตกถังน้ำ 2,000 ลิตร ในวัด หวิดขาดออกซิเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดระทึก 'ตา' วัย 68 ปี ตกถังน้ำ 2,000 ลิตร ในวัด หวิดขาดออกซิเจน พระเผยมาช่วยทำความสะอาด-ซ่อมถัง ก่อนพลัดตกลงไป

วันที่ 24 ก.ย. 2566 ศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี "ตา" พลัดตกลงไปในถังน้ำขนาด 2,000 ลิตร เกรงว่าจะขาดออกซิเจน เหตุเกิดภายในวัดเขาลูกช้าง หมู่ที่ 5 เทศบาลตำบลสระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงแจ้งอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี ) ร่วมลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

ถังน้ำ

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุภายในวัดพบ พระ, ชาวบ้าน, แม่ชี กำลังยืนอยู่บริเวณข้างถังน้ำพลาสติกสีฟ้า ขนาด 2,000 ลิตร ตั้งอยู่หลังกุฏิเจ้าอาวาสวัด เจ้าหน้าที่ใช้บันไดปีนขึ้นไปบนปากถัง ซึ่งตั้งอยู่บนแท่นเหล็ก ระดับความสูงของถังประมาณ 4 เมตร ความกว้างของถัง 3 เมตร 

 

ภายในถังได้เปิดน้ำออกหมดแล้ว ก่อน "ตา" จะพลัดตกลงไปในถังน้ำดังกล่าว ภายในถังพบร่างชายสูงวัยนั่งอยู่ภายในถังน้ำด้วยท่าทีอ่อนแรง เนื่องจากภายในอากาศถ่ายเทไม่สะดวก เจ้าหน้าที่ช่วยกันตะแคงถังลงมา เพื่อให้การช่วยเหลือ

 

ถังน้ำ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำถังน้ำวางไว้ที่พื้นพบ "ตา" อยู่ในถังด้วยท่าทีอ่อนแรง จึงช่วยกันนำตัวออกมาจากถังน้ำพลาสติกขนาดใหญ่ ซึ่งปากถังมีความกว้างประมาณ 30 ซม. และรีบนำตัวส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลบุรี ทราบชื่อผู้ประสบบเหตุ คือ นายนิรันดร์ จูวัตร อายุ 68 ปี 

 

เบื้องต้นทราบว่าโดยปกติ "ตา" จะมาช่วยงานที่วัดเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้มาช่วยทำความสะอาดวัด และจะทำการล้างถังน้ำ ขณะที่ใช้บันไดปีนขึ้นไปด้านบนปากถัง เกิดพลัดตกลงไปในถังน้ำต่อหน้าต่อตาพระภัสกร พระลูกวัดที่อยู่ด้วย จึงรีบโทรแจ้ง 1669 ให้มาทำการช่วยเหลือคุณลุงออกมาจากถัง 

 

ด้านพระภัสกร ปัญญาธโร พระลูกวัด ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. โยมนิรันดร์ได้มาช่วยพระ ก่อนเกิดเหตุโยมนิรันดร์จะช่วยทำความสะอาดและซ่อมถังน้ำที่รั่ว แต่เกิดพลัดตกลงไปในถังน้ำเสียก่อน ขึ้นจึงโทรแจ้ง 1669 ให้มาช่วยเหลือโยมนิรันดร์ที่พักตกลงไปในถังน้ำ

 

ถังน้ำ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ