ข่าว

"รองต่อ" ลุยชายแดนตาก กวาดล้างซิม ยึดเสาสัญญาณช่องทาง 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. "รองต่อ" จับมือ กสทช. ตำรวจไซเบอร์ ปูพรมตัดวงจร "แก๊งคอลเซ็นเตอร์ -เว็บพนันอนไลน์ " ยึด ซิมโทรศัพท์ เสาสัญญาณอินเทอร์เน็ต

23 ก.ย. 2566 พล.ต.อ.ดร.ณัฐธร เพราะสุนทร กสทช.ด้านกฎหมาน และประธานอนุกรรมการบูรณาการบังคับใช้กฎหมายความผิดทางเทคโนโลยีฯ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) , พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จังหวัดตาก หลังจากได้รับรายงานว่า พบสถานีวิทยุคมนาคม และเสาสัญญาณผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

 

 

จนท.ลุยชายแดนจ.ตาก ตรวจยึด ซิม เสาสัญญาณตัดช่องทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์

โดยมีการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ไปหลายจุดเป้าหมายในพื้นที่เขตเทศบาลนครแม่สอด และพื้นที่ชายแดน ร้านค้าจำหน่ายซิมโทรศัพท์ ซึ่งเอื้อต่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในฝั่งประเทศเมียนมา ที่หลอกลวงประชาชน นอกจากนี้ยังปฏิบัติการในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดเชียงรายด้วย 

 

 

จนท.ลุยชายแดนจ.ตาก ตรวจยึด ซิม เสาสัญญาณตัดช่องทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นตามจุดเป้าหมายต่างๆ โดยเข้าจับกุมสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และหันทิศทางสายอากาศไปยังประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก 2 สถานี ในพื้นที่ อ.แม่สาย และอ.เชียงทอง จ.เชียงราย 4 สถานี เป็นความผิดฐานมี และใช้ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม และตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้อนุญาต และจุดที่ 2 พบการตั้งสถานีโทรศัพท์เคลื่อนที่ และหันทิศทางออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 

 

 

การตรวจยึดจุดลักลอบส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ต ประกอบด้วยพื้นที่ จ.ตาก  2 จุดตรวจค้น พบจานส่งสัญญาณ 3 อัน ตรวจยึดซิม จำนวน 7,668 ซิม  ผู้ต้องหาทั้งสิ้น 17 ราย คนไทย 8 ราย แยกเป็นคนต่างด้าว 9 ราย อัตราโทษสูงสุดที่ศาลลง จำคุก 2 ปี  หรือ ปรับ 200,000 บาท

 

 

จนท.ลุยชายแดนจ.ตาก ตรวจยึด ซิม เสาสัญญาณตัดช่องทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

อีกจุดพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจค้น 4 จุด พบ ผู้ต้องหา  2 คน  จานส่งสัญญาณ  5 ตรวจยึดจุดลักลอบส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ต

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการแก้ปัญหาจากต้นทาง เพราะการใช้สัญญาณอินเตอร์เนต ที่สามารถไปใช้ในลักษณะภูเขาน้ำแข็งที่มีอะไรมากมายใต้ภูเขาน้ำแข็งในรูปแบบต่างๆของมิจฉาชีพ 

 

ด้าน พล.ต.อ.ดร.ณัฐธร กล่าวว่า กรณีที่มีเสาสัญญาณอินเทอร์เน็ตตามแนวชายแดนตากนั้น ทาง กสทช.ได้ตรวจสอบตลอด ว่า มีการส่งสัญญาณไปยังฝั่งประเทศเพื่อบ้านหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ