ข่าว

พระลงโทษ หนุ่มใหญ่ลัก 'พระพรหม' หนัก 50 กก. อุ้มขึ้น จยย.อ้างอยากได้ไปบูชา

รวบหนุ่มใหญ่ลัก "พระพรหม" เนื้อทองเหลืองหนัก 50 กก.จากศาลหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้ไปบูชาที่บ้าน สุดท้ายไม่รอด เจ้าของบอกงงมาก ยกขึ้นรถ จยย.คนเดียวได้ยังไง

22 ก.ย. 2566 พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จับกุมตัว นายวิเชียร (สงวนนามสกุล)  อายุ 52 ปี พร้อมของกลางเป็นพระพุทธรูปพระพรหม 4 หน้า ขนาดบูชาหน้าตัก 13 นิ้ว ทำด้วยทองเหลือง น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ที่ขโมยไปจากศาลพระภูมิ หน้าร้านคาร์แคร์  บริเวณริมถนนรัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งภายในซอยกาหลง 6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

 

รวบหนุ่มใหญ่ ขโมยพระพรหมหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้บูชาที่ห้อง

นายวิเชียร ให้การรับสารภาพว่า ในคืนที่ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าคาร์แคร์ดังกล่าว แล้วเห็นพระพรหมตั้งอยู่ในศาลประกอบกับช่วงเวลานั้นไม่มีคนผ่านไปมา ด้วยความชอบและอยากได้ไปบูชา จึงได้จอดรถเดินลงไปอุ้มพระพรหม ขึ้นรถแล้วนำกลับมาไว้ที่ห้องเช่าโดยตั้งบูชาไว้ที่หัวนอนเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ ไม่คิดว่าจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมตัวได้ เพราะผ่านมาหลายวันแล้ว คิดว่าพระพรหมคงลงโทษตนที่นำท่านมาบูชาไม่ดี 
 

 

รวบหนุ่มใหญ่ ขโมยพระพรหมหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้บูชาที่ห้อง

 

 

ต่อมานายนฤเบศร์ (สงวนนามสกุล)  เจ้าของร้านคาร์แคร์ ผู้เสียหาย เดินทางมาที่สถานีตำรวจ หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้าย และยึดของกลางกลับมาได้ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา ตนเตรียมจะนำผลไม้ไปไหว้พระพรหมตามปกติ ซึ่งจะไหว้ทุกวันอังคารอยู่แล้ว แต่ไม่เห็นองค์พระพรหม ตั้งอยู่ที่ศาล จึงได้กลับไปดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีคนร้ายเป็นชายมาลักอุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วหลบหนีไป ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความ

 

 

รวบหนุ่มใหญ่ ขโมยพระพรหมหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้บูชาที่ห้อง

 

 

สำหรับพระพรหมองค์นี้ตนสร้างศาลตั้งไว้หน้าร้านล้างรถตามหลักฮวงจุ้ยประมาณ 4 ปีแล้ว โดยพระพรหมองค์นี้เป็นทองเหลืองขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม เช่ามาบูชาเกือบ 4 หมื่นบาท หลังจากทราบว่าตำรวจติดตามจับกุมคนก่อเหตุพร้อมของกลางคืนมาได้แล้ว ตนก็รู้สึกอุ่นใจขึ้น และจะนำพระพรหมกลับไปตั้งบูชาที่ศาลตามเดิม แต่จะหาวิธีป้องกันการถูกขโมยให้มากกว่านี้ ซึ่งตนยังทึ่งว่าคนร้ายยกพระพรหมขนาดใหญ่และมีน้ำหนัก 50 กิโลกรัมไปได้ยังไงคนเดียว 

 

 

พระพรหม เนื้อทองเหลือง หนัก 50 กก. ถูกคนร้ายอุ้มขึ้นไป ก่อนติดตามกลับคืนมาได้

 

 

เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่หลบหนีหรือพ้นจากการจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

 

รวบหนุ่มใหญ่ ขโมยพระพรหมหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้บูชาที่ห้อง

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติ นายวิเชียร ผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ เมื่อปี 2561 โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือตำรวจ พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ. นนทบุรี

 

 

ข่าวยอดนิยม