ข่าว

พระลงโทษ หนุ่มใหญ่ลัก 'พระพรหม' หนัก 50 กก. อุ้มขึ้น จยย.อ้างอยากได้ไปบูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มใหญ่ลัก "พระพรหม" เนื้อทองเหลืองหนัก 50 กก.จากศาลหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้ไปบูชาที่บ้าน สุดท้ายไม่รอด เจ้าของบอกงงมาก ยกขึ้นรถ จยย.คนเดียวได้ยังไง

22 ก.ย. 2566 พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จับกุมตัว นายวิเชียร (สงวนนามสกุล)  อายุ 52 ปี พร้อมของกลางเป็นพระพุทธรูปพระพรหม 4 หน้า ขนาดบูชาหน้าตัก 13 นิ้ว ทำด้วยทองเหลือง น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ที่ขโมยไปจากศาลพระภูมิ หน้าร้านคาร์แคร์  บริเวณริมถนนรัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งภายในซอยกาหลง 6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

 

รวบหนุ่มใหญ่ ขโมยพระพรหมหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้บูชาที่ห้อง

นายวิเชียร ให้การรับสารภาพว่า ในคืนที่ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าคาร์แคร์ดังกล่าว แล้วเห็นพระพรหมตั้งอยู่ในศาลประกอบกับช่วงเวลานั้นไม่มีคนผ่านไปมา ด้วยความชอบและอยากได้ไปบูชา จึงได้จอดรถเดินลงไปอุ้มพระพรหม ขึ้นรถแล้วนำกลับมาไว้ที่ห้องเช่าโดยตั้งบูชาไว้ที่หัวนอนเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ ไม่คิดว่าจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมตัวได้ เพราะผ่านมาหลายวันแล้ว คิดว่าพระพรหมคงลงโทษตนที่นำท่านมาบูชาไม่ดี 
 

 

รวบหนุ่มใหญ่ ขโมยพระพรหมหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้บูชาที่ห้อง

 

 

ต่อมานายนฤเบศร์ (สงวนนามสกุล)  เจ้าของร้านคาร์แคร์ ผู้เสียหาย เดินทางมาที่สถานีตำรวจ หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้าย และยึดของกลางกลับมาได้ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา ตนเตรียมจะนำผลไม้ไปไหว้พระพรหมตามปกติ ซึ่งจะไหว้ทุกวันอังคารอยู่แล้ว แต่ไม่เห็นองค์พระพรหม ตั้งอยู่ที่ศาล จึงได้กลับไปดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีคนร้ายเป็นชายมาลักอุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วหลบหนีไป ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความ

 

 

รวบหนุ่มใหญ่ ขโมยพระพรหมหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้บูชาที่ห้อง

 

 

สำหรับพระพรหมองค์นี้ตนสร้างศาลตั้งไว้หน้าร้านล้างรถตามหลักฮวงจุ้ยประมาณ 4 ปีแล้ว โดยพระพรหมองค์นี้เป็นทองเหลืองขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม เช่ามาบูชาเกือบ 4 หมื่นบาท หลังจากทราบว่าตำรวจติดตามจับกุมคนก่อเหตุพร้อมของกลางคืนมาได้แล้ว ตนก็รู้สึกอุ่นใจขึ้น และจะนำพระพรหมกลับไปตั้งบูชาที่ศาลตามเดิม แต่จะหาวิธีป้องกันการถูกขโมยให้มากกว่านี้ ซึ่งตนยังทึ่งว่าคนร้ายยกพระพรหมขนาดใหญ่และมีน้ำหนัก 50 กิโลกรัมไปได้ยังไงคนเดียว 

 

 

พระพรหม เนื้อทองเหลือง หนัก 50 กก. ถูกคนร้ายอุ้มขึ้นไป ก่อนติดตามกลับคืนมาได้

 

 

เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่หลบหนีหรือพ้นจากการจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

 

รวบหนุ่มใหญ่ ขโมยพระพรหมหน้าร้านคาร์แคร์ อ้างอยากได้บูชาที่ห้อง

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติ นายวิเชียร ผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ เมื่อปี 2561 โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือตำรวจ พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ. นนทบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ