ข่าว

ส่องโปรไฟล์ 'พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์' ส่งตรงจาก บิ๊กก้อง สานต่อ สารวัตรศิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ 'สารวัตรกล้า' พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ เก้าอี้ร้อน สารวัตรทางหลวง ส่งตรงจาก 'บิ๊กก้อง' สานต่อ สารวัตรศิว

การสูญเสีย “สารวัตรศิว” หรือ สารวัตรแบงค์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตร ทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หลังถูก “กำนันนก” สั่งลูกน้องยิง ซึ่ง สารวัตรศิว เป็นที่ทราบกันดีว่า ถือเป็นตำรวจน้ำดีนายหนึ่ง ที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่เกรงกลัวอิทธิพล แต่เมื่อสูญเสียตำรวจไปหนึ่งนาย ก็ต้องหาคนมาทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่ง “บิ๊กก้อง” พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้ส่ง “สารวัตรกล้า” ปฎิบัติหน้าที่แทน “สารวัตรศิว”

สารวัตรศิว

การเข้ามารับตำแหน่ง รักษาราชการแทน สารวัตรแบงค์ ของ “สารวัตรกล้า” หรือ “พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์” ถือเป็นการเข้ามารับตำแหน่ง “ร้อน” ที่กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วไปในสังคม โดยเฉพาะส่งตรงมาจาก “บิ๊กก้อง” ที่คัดสรรมาแล้ว ย่อมเป็นที่จับตาจากสังคม

 

 

“พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์” เป็นใคร

 

 

พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ หรือ “สารวัตรกล้า” เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 52, นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 68 จากโรงเรียนศรียาภัย จ.ชุมพร ซึ่งเป็นรุ่นน้องของ “สารวัตรศิว” นักเรียนนายร้อยรุ่นที่ 67 ทั้งสองคนมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจเหมือนกัน สมัยเรียน สารวัตรกล้า เคยเล่าว่า เขาเป็นนักกีฬารักบี้ ส่วนสารวัตรแบงค์ เป็นนักกีฬาฟุตบอล และมักจะฝึกซ้อมในสนามใกล้เคียงกัน รวมทั้งยังเคยได้ร่วมงานกันในหลายคดี

 

 

  • ปี 2558-2560 เป็นรองสารวัตรสอบสวน สน.บางยี่ขัน
  • ปี 2561-2564 เป็นรองสารวัตรกองกำกับการสนับสนุน กองบังคับการปราบปราม
  • ปัจจุบัน ก่อนย้าย เป็นสารวัตร กองกำกับการ 2 กองบังคับการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์

ก่อนที่จะมีคำสั่งมารับเก้าอี้ร้อน แทนสารวัตรศิว “สารวัตรกล้า” ดำรงตำแหน่ง สารวัตร กองกำกับการ 2 กองบังคับการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และเขาคือเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม รปภ. ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ (ออนไลน์) เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง สารวัตรกล้าและทีมงาน จึงเร่งสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา และนำหมายค้นของศาล เข้าตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหา จนสามารถจับกุมตัวได้ พร้อมแจ้งข้อหาว่าเป็นการกระทำผิดฐาน “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองและผู้อื่น”

สารวัตรกล้า จับ รปภ.คุกคามเน็ตไอดอลสาว

นอกจากนี้ “สารวัตรกล้า” ยังเคยปฎิบัติหน้าที่เป็นนายเวรของ “บิ๊กก้อง” สมัยที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการปราบปราม จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไม “สารวัตรกล้า” จึงสนิทกับ “บิ๊กก้อง” และได้รับความไว้วางใจ ส่งตรงให้ทำหน้าที่แทน “สารวัตรศิว” น้องรักอีกคน

 

 

นอกจากนี้ สารวัตรกล้า ยังเคยขึ้นเป็นวิทยากรในงาน “ME Talk: ม้าสีขาวกับเรื่องราวของฉัน” ตอน 9.55 เวลาชีวิต ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเนื่องในวันสุขภาพจิตโลก ปี 2562 ซึ่งบางส่วนของการพูดคุย สารวัตรกล้าระบุว่า “ตำรวจภายนอกอาจดูแข็งแรง แต่พวกเขาเหล่านั้นก็เป็นคน อะไรที่เครียดมากไปไม่ไหว ก็ควรได้รับการระบายและแก้ไขให้ถูกต้อง” รวมทั้งเขามักจะเป็นผู้ให้ความรู้เกี่ยวกับภัยออนไลน์ ตามสื่อต่างๆ

                     สารวัตรกล้า

 

และเมื่อได้รับมอบเก้าอี้ร้อน “พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์” เปิดใจว่า รู้สึกเป็นเกียรติ แต่ลึกๆ ก็มีความรู้สึกกดดัน เพราะไม่คาดคิดมาก่อนว่า จะดำรงตำแหน่งสารวัตรทางหลวง และถือว่าเป็นภารกิจที่ท้าทาย โดยเฉพาะการปราบปรามปัญหา “ส่วย” รถบรรทุก ที่วิ่งบนท้องถนนหลวง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ