ข่าว

ระทึก 'หม้อแปลงไฟฟ้า' บึ้ม สนั่นในโรงงานไฟฟ้า ปราจีนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก 'หม้อแปลงไฟฟ้า' บึ้มสนั่นในโรงงานไฟฟ้า จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่คุมสถานการณ์ได้แล้ว เร่งตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ผ่านมา นายรัชกฤต พยัคฆ์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งว่ามี 'หม้อแปลงไฟฟ้า' ระเบิดภายในโรงงาน เขตนิคมอุตสาหกรรม 304 จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบว่าที่เกิดเหตุเป็น โรงงานไฟฟ้า ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เกิดการ ระเบิด และมี ไฟไหม้ ส่งผลให้มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า สูงหลายสิบเมตร สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล โดยในบริเวณใกล้เคียงโรงงานพบสายไฟฟ้าแรงสูงขาดร่วงลงสู่พื้น คาดสาเหตุจากแรงระเบิดที่เกิดขึ้น ขณะนี้ทางโรงงานและเจ้าหน้าที่พยายามกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากไฟฟ้าแรงสูง 

 

นายโยธิน พงษ์อ้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม ซึ่งเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เบื้องต้นทางโรงงานสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ตอนนี้รอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด ว่าสาเหตุการระเบิดเกิดขึ้นได้อย่างไร

 

หม้อแปลงไฟฟ้า บึ้มสนั่น ในโรงงานไฟฟ้า

 

ทั้งนี้จากข้อมูลของหน่วยงานที่เข้าไประงับเหตุกล่าวว่า คาดว่าห้องจ่ายไฟเกิดการลัดวงจร ทำให้กระแสไฟฟ้าช็อตและเกิดการระเบิดขึ้น หลังจากนี้ต้องทำการตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง สำหรับโรงงานดังกล่าวเป็นผู้ผลิต กระแสไฟฟ้า ส่งมอบให้ภายในนิคมอุตสาหกรรม 304 ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้น ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดการ ระเบิด ในครั้งนี้ต่อไป

 

หม้อแปลงไฟฟ้า บึ้มสนั่น ในโรงงานไฟฟ้า

หม้อแปลงระเบิด

 

 

โดย : สายชล หนูแดง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ