ข่าว

งามไส้ 'สารวัตรโคกสำโรง' เรียกเงิน 1 แสน เจอซ้อนแผนรวบคาหลักฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งามไส้ "สารวัตรสอบสวน" โคกสำโรง เรียกเงินสินบน 1 แสนบาทผู้รับเหมาทุบตึก แลกไม่ถูกฟ้องดำเนินคดี เจอ ป.ป.ช. สนธิ ตำรวจ-ป.ป.ท. วางแผนรวบคาหลักฐาน

20 ก.ย. 2566 สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมด้วย ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นำกำลังและเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. จับกุม พ.ต.ท.ณัฐพล (สงวนนามสกุล) สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งมีการเรียกเงินสินบนจำนวน 1 แสนบาท เพื่อแลกกับการที่ไม่ถูกดำเนินคดี โดยนัดหมายกับผู้เสียหายเพื่อส่งมอบเงินก้อนแรกจำนวน 50,000 บาท ไปเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา และมีการนัดหมายส่งมอบเงินอีก 50,000 บาท ในวันนี้ 

 

 

รวบสารวัตรสอบสวน โคกสำโรงเรียกเงินสินบน1 แสนบาท

 

 

ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้ร้องเรียนผ่านทางนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และมีการประสานมาทางเจ้าหน้าที่เพื่อวางแผนในการจับกุม โดยผู้เสียหายร้องเรียนว่า บิดาซึ่งมีอาชีพรับเหมาทุบตึก ถูกยื่นฟ้องในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯ และถูกนายตำรวจระดับสารวัตร เรียกรับเงินสินบน 1 แสนบาท 

 

 

รวบสารวัตรสอบสวน โคกสำโรงเรียกเงินสินบน1 แสนบาท

 

 

จากนั้นวันที่ 5 ก.ย. 2566 ผู้เสียหายได้นำเงินจำนวน 50,000 บาท มามอบให้เป็นก้อนแรก และนัดหมายรับเงินกันในวันนี้ จึงได้มีการวางแผนจับกุมโดยนัดหมาย ส่งมอบกันในเวลา 07.00 น. ที่สำนักงานอัยการ แต่มีการแจ้งเปลี่ยนสถานที่ไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โคกสำโรง ในเวลา 09.00 น. แต่ สารวัตรณัฐพล เดินทางมาถึงช้ากว่าเวลานัดหมาย 2 ชม.

 

 

รวบสารวัตรสอบสวน โคกสำโรงเรียกเงินสินบน1 แสนบาท

 

 

หลังจากผู้เสียหายส่งมอบเงินให้ สารวัตรณัฐพล เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ บก.ป.ป.ป. เพื่อขอตรวจสอบและสอบถามเกี่ยวกับเรื่องเงินที่ผู้เสียหายนำมาส่งมอบก่อนหน้านี้ โดยพบเงินสด จำนวน 50,000 บาท อยู่ภายในบริเวณกระเป๋ากางเกง

 

จากการตรวจสอบเงินดังกล่าวต่อหน้า สารวัตรณัฐพล พบว่าเป็นเงินสดที่มีหมายเลขธนบัตรตรงกันกับธนบัตรที่ผู้เสียหายได้นำมาส่งมอบให้และมีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนหน้านี้จริงทุกฉบับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

 

 

รวบสารวัตรสอบสวน โคกสำโรงเรียกเงินสินบน1 แสนบาท

 

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัว พ.ต.ท.ณัฐพล ไปจัดทำบันทึกการจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรโคกสำโรง โดยแจ้งข้อหาในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตาม พรป.ป.ป.ช. มาตรา 171 และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ