ข่าว

อดีตนางเอก พาเพื่อนกลุ่มชาติพันธุ์ ร้องกองปราบ ถูกหลอกลงทุนสูญ 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนางเอกหนัง พากลุ่มชาติพันธุ์ม้ง ร้องกองปราบ เอาผิด 'เจ๊เป๊ปซี่-สามี' เจ้าของบริษัทเครื่องประดับ เสื้อผ้าชนเผ่าม้ง หลอกทำสัญญาเงินกู้เสียหาย 10 ล้านบาท เผยผู้เสียหายไม่กล้าแจ้งความถูกข่มขู่ อ้างคนมีอำนาจหนุนหลัง

 

20 ก.ย. 2566 น.ส.วัทนพร บุญทา หรือ น้ำอินทร์ อายุ 26 ปี อดีตนักแสดงนางเอก เรื่อง นางเงือก แรงชิงชัง และ ลิขิตนักภารดร พากลุ่มชาวชาติพันธุ์ม้ง ภาคเหนือ จำนวน 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ศักดา เจริญทรัพย์ สว.สส.กก.4.บก.ป.

 

ทั้งนี้ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ "เจ๊เป๊ปซี่" หรือ "เจ๊พันล้าน" และ สามี เจ้าของบริษัทประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับ เสื้อผ้า ของชนเผ่าม้ง ส่งขายทั้งในและต่างประเทศ

 

 

น.ส.วัทนพร กล่าวว่า เมื่อช่วงระบาดโควิด-19 ระบาด "เจ๊เป๊ปซี่" อ้างว่าเงินทุนหมด จึงระดมทุนจากบรรดากลุ่มชาติพันธุ์ม้ง รายละหลักหมื่นถึงหลักล้านบาท โดยหลอกทำสัญญาเงินกู้ 

 

อดีตนางเอกหนัง พาชาวม้ง ร้องกองปราบ

 

 

 

นอกจากนี้ยังเปิดรับทำวีซ่าส่งคนไปต่างประเทศ รวมทั้งรับส่งผลไม้ตามฤดูกาลอีกด้วย โดย เจ๊เป๊ปซี่ และสามี ยังได้อาศัยความสนิทผู้เสียหายที่ไปร่วมทำกิจกรรมทางศาสนา ชักชวนให้ร่วมลงทุนด้วย รวมมูลค่าความเสียหายรวม 10 ล้านบาท โดย ผู้เสียหายบางรายไม่กล้าแจ้งความ เพราะถูก 2 ผัวเมียข่มขู่ อ้างว่ามีผู้ใหญ่ของจังหวัดหลายคนหนุนหลังอยู่ และแอบอ้างว่าร่วมทำธุรกิจกับคนในตระกูลสูงด้วย ส่วนกรณีที่เคยเป็นข่าวว่า 2 ผัวเมีย ร้องถูกยึดทรัพย์สินชดใช้หนี้และโดนขู่ฆ่านั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

 

ด้านผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เคยฟ้องร้องสองสามีภรรยาคู่นี้ต่อศาลแพ่ง ซึ่งศาลตัดสินให้จำเลยชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย แต่ก็ไม่สามารถสืบทรัพย์ได้ จึงไม่มีเงินมาชดใช้คืน

 

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ