ข่าว

เด้ง 'รอง สว.จร.' กร่างด่ากราด จนท.รพ.เหตุจอดรถขวางจุดรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบก.จร." สั่ง "เด้ง รองสารวัตรจราจร" บก.จร. แต่งครึ่งท่อน ด่ากราด จนท.รพ.ภูมิพล หลังจอดรถขวางจุดรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน ใช้คำพูดไม่เหมาะสม พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

20 ก.ย. 2566  หลังจากที่ในโลกออนไลน์ มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฎภาพชายแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ และอ้างตัวว่าเป็นนายตำรวจ มีปากเสียง มีการใช้กิริยาวาจาที่ไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลภูมิพล และญาติของผู้ป่วย เนื่องจากชายคนดังกล่าวขับรถยนต์ส่วนตัว ไปจอดกีดขวางทาง บริเวณจุดรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาล 

 

 

รถยนต์ของ ตำรวจจอดในจุดรับส่งผู้ป่วยฉุกเฺฉิน รพ.ภูมิพล

 

ต่อมา  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) ตรวจสอบแล้วพบว่า บุคคลที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวคือ ร.ต.ท.สายชล วงษ์เพ็ง ตำแหน่งรองสารวัตรจราจร งานสายตรวจ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร) เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2566 เวลากลางคืน บริเวณโรงพยาบาลภูมิพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม

 

 

ชายอ้างตัวเป็น ตร.มีปากเสียงกับจนท.รพ.ภูมิพล

 

 

พล.ต.ต.สุวิชชา จึงได้ลงนามคำสั่ง บก.จร. ลงวันที่ 19 ก.ย.2566 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจจราจร (ศปก.จร) อาศัยอำนาจตามความในม.68 และ ม.179 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบ ตร.ว่าด้วยการให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายใน ตร. พ.ศ.2563 ข้อ 6 และ ข้อ 8 (3)

 

 

คำสั่งย้าย รองสารวัตรจราจร บก.จร. กร่าง

 

 

ให้ ร.ต.ท.สายชล ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจจราจร (ศปก.จร) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม คำสั่งใดที่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งนี้แทนทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

และมีรายงานด้วยว่า พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร (ผกก.1 บก.จร.) ได้ลงนามคำสั่ง กก.1 (สายตรวจ) บก.จร.ที่ 206/2566 เรื่อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจโต้เถียงกับผู้อื่น เหตุเกิดที่ โรงพยาบาลภูมิพล ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ร.ต.ท.สายชล ลักษณะเป็น การใช้กริยาวาจา หรือประพฤติตนในลักษณะไม่สมควร 

 

 

คำสั่งให้ตรวจสอบกรณี รอง สว.จร. บก.จร. กร่าง

 

 

จึงดำเนินการมอบหมายให้ พ.ต.ท.สุรพล จันทร์สมศักดิ์ รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร (รองผกก.1 บก.จร.) เป็นประธาน พ.ต.ท.ฉัตรชัย กรรณโสต สารวัตรงานสายตรวจ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร (สว.งานสายตรวจ 2 บก.จร.) เป็นรองประธานร.ต.อ.ชูชาติ พาทอง รองสารวัตร งานสายตรวจ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร (รองสว.สายตรวจ 2 บก.จร.) เป็นกรรมการ และเลขานุการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ