ข่าว

ปส. ปะทะแก๊งค้า 'ยาเสพติด' พลีชีพ 1 นาย เจ็บ 1 วิสามัญ คนร้าบดับ 1 เร่งล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. ปะทะขบวนการค้ายาเสพติด ลำเลียงขน 'ยาเสพติด' จำนวนมาก พลีชีพ 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย วิสามัญ คนร้าบดับ 1 ราย เร่งล่าคนที่หลบหนี

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (19 ก.ย. 2566) พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 บช.ปส.พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.กก.2 บก.ปส.3 สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด ลำเลียง 'ยาเสพติด' จำนวนมากจากพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ รัตนประยูร สว.กก.2 บก ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ออกติดตาม 

 

ปส. ปะทะ แก๊งค้ายา

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ติดป้ายทะเบียนปลอม ตรงตามที่ได้รับรายงานจึงได้ติดตามไปจนกระทั่งถึงบริเวณ ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย คนขับรถต้องสงสัยได้ไหวตัวทันและได้ขับรถเลี้ยวหลบหนีเข้าไปในถนนด้านหลังตลาดสดเวียงชัย เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์ไปขวางไว้ตรงทางออก ซึ่งห่างจากที่ว่าการ อ.เวียงชัย และ สภ.เวียงชัย ประมาณ 30 เมตร แต่เมื่อรถต้องสงสัยมาถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ได้สกัดไว้คนร้ายได้ตัดสินใจเร่งเครื่องชนแล้วพยายามหลบหนี ก่อนจะชนเข้ากับเสาไฟฟ้าและป้ายร้านค้าที่ตั้งอยู่บนทางเดินเท้าไม่สามารถขับต่อไปได้ แต่คนขับรถ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 1 นาที 

 

 

ปส. ปะทะ แก๊งค้ายา

 

ก่อนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตคาที่พร้อมอาวุธปืนพกสั้นชนิด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เบื้องต้นทราบว่าชื่อ นายจะนอย อายุ 51 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ชุดติดตามได้ถูกกระสุนของคนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 1 นายคือ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) กก.2 บก.ปส.3 และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นายคือ ด.ต.วิพู พานพิมพ์ สังกัดอยู่หน่วยเดียวกัน ขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ถูกกระสุนเฉี่ยวทะลุชายเสื้อด้านซ้ายไม่ได้รับบาดเจ็บ 

 

 

หลังเหตุปะทะทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจภายในรถพบบรรทุกกระสอบฟางสีฟ้าไปด้วยประมาณ 30 ใบ ภายในเป็น ยาไอซ์ รวมทั้งหมด 1 ตัน

 

ปส. ปะทะ แก๊งค้ายา

ปส. ปะทะ แก๊งค้ายา

 

 

โดย : ณัฐวัตร ลาพิงค์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ