ข่าว

'สนธิญา' ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ตรวจสอบบริษัท-ฮั้วประมูล โยง 'กำนันนก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สนธิญา' บุกร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ตรวจสอบบริษัท-ฮั้วประมูล โยงคดี 'กำนันนก' ไม่เชื่อทำคนเดียว หลังพบประมูลงานได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นกิโลเมตร เตรียมเดินหน้ายื่นเรื่อง บช.ก. สั่ง 29 ตำรวจในงานเลี้ยงหยุดปฏิบัติหน้าที่

 

19 ก.ย. 2566 ที่สโมสรตำรวจ นายสนธิญา สวัสดี เดินทางไป เพื่อสนับสนุนในนามของภาคประชาชน พร้อมยื่นเอกสารประกอบตรวจสอบบริษัทเกี่ยวกับการฮั้วประมูล และการรับส่วยของเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับคดี "กำนันนก"

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พิจารณา ดำเนินการเป็นข้อมูล และดำเนินการตรวจสอบ ยึดทรัพย์ กำนันนก และเครือข่าย โดยมีตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นผู้รับมอบ

 

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนเองมายื่นเรื่องซ้ำให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ทราบถึง 3 ประเด็นด้วยกันคือ ประเด็นแรก มายื่นเพื่อให้กำลังใจ เนื่องจากเรื่องนี้ท่านได้ดำเนินการเกี่ยวกับสืบสวนสอบสวนค่อนข้างครบถ้วน เนื่องจากคดียิงสารวัตรแบงค์ ไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแต่ว่าตำรวจ 29 นาย หรือชาวบ้านที่นั่งร่วมงาน การสอบสวนขณะนี้ มีกล้องวงจรปิดชัดเจนแล้ว

 

 

 

ส่วนประเด็นต่อมาคือ เรื่องที่เคยเรียกร้องมาตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 29 นาย นอกจากมีคำสั่งให้ย้ายไปแล้ว แต่ตนต้องการให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน ถึงแม้ว่าจะย้ายไปอยู่ส่วนกลางแล้วก็ตาม ทั้งนี้ อีก 2 วัน ตนจะไปยื่นให้ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พิจารณาให้ตำรวจ 29 นาย หยุดปฏิบัติหน้าที่

 

นายสนธิญา ร้องบิ๊กโจ๊ก ตรวจสอบบริษัท-ฮั้วประมูล โยงกำนันนก

 

 

 

และอีกประเด็นอาจจะซ้ำกับทางดีเอสไอ กรณีบริษัทหนึ่ง ตั้งอยู่ใน จ.ราชบุรี แต่ไปประมูลงานที่ จ.สมุทรสาคร ดังนั้นจึงต้องการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตรวจสอบว่าบริษัทนั้น เป็นผู้ประมูลร่วมกับบริษัทของกำนันนก หรือไม่ เนื่องจากตรวจสอบพบความผิดปกติ เรื่องของการลดราคาการประมูล

 

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า ส่วนกรณีการประมูลงานของ กำนันนก 1,544 โครงการ ถ้าคิดเป็นความยาวบนท้องถนนเท่ากับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมไปถึง อ.เบตง จ.ยะลา ไปกลับไม่ต่ำกว่า 6 เที่ยว หมายความว่า กำนันนก ประมูลงานได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นกิโลเมตร ตนไม่เชื่อว่า บริษัทกำนันนก ที่ประมูลได้ทำด้วยตนเอง ตนอยากจะเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

 

 

 

ส่วนประเด็นที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงข่าววานนี้ (18 ก.ย.) ตนมองว่า ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง อาจจะต้องมีการปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามคดี ซึ่งตนตามคดีนี้มาตั้งแต่เกิดเหตุ หลังจากนั้นมีการยื่นหนังสือตามลำดับ และปัจจุบันยื่นไปแล้ว 4 ฉบับ 

 

 

 

นอกจากนี้ นายสนธิญา ยังกล่าวทิ้งท้าย หลังจากที่ผู้สื่อข่าวถามว่า เชื่อหรือไม่ ว่า กำนันนก คือตัวจริงที่โดนจับไป นายสนธิญา ก็ได้ตอบว่า ส่วนตัวไม่เชื่อ เพราะคิดว่าแววตาไม่เหมือน แต่สุดท้ายก็ต้องเชื่อ ในผลทางนิติวิทยาศาสตร์ และกระบวนการตรวจสอบลายนิ้วมือรวมถึงผลเลือดด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ