ข่าว

ตำรวจ ปส. ลุยขยายผลยึดทรัพย์ 4 แก๊ง 'ยาเสพติด' รายใหญ่ ยึดของกลางอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจปราบปรามยาเสพติด" (ปส.) ลุยขยายผล "ยึดทรัพย์" 4 ขบวนการค้า "ยาเสพติด" รายใหญ่ ยึดของกลาง ยาบ้า 16 ล้านเม็ด ไอซ์ 394 กก.

19 ก.ย. 2566 พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.)  พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส. พล.ต.ต.สมกิต พุ่มวารี ผบก.ขส. และ พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3  เผยผลการเปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุม 4 ขบวนการยาเสพติดรายใหญ่  พร้อมยึดของกลางยาเสพติด ยาบ้า 16 ล้านเม็ด ไอซ์ 394 กก. 

 

โดยรายแรก ตำรวจ ปส.3 ติดตามสืบสวนจนทราบว่าจะมีการนำยาเสพติดลอตใหญ่ จากประเทศเพื่อนบ้าน ไปส่งให้ลูกค้าทางภาคใต้ ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบนายนฤดล (สงวนนามสกุล) ขับรถยนต์ กระบะ เสริมโครงเหล็ก บรรทุกกระหล่ำ ออกจากโกดัง ในพื้นที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังจับกุมตามเส้นทาง กระทั่งเวลาประมาณ 01.30-04.30 น. เจ้าหน้าที่พบรถกระบะคันดังกล่าว และรถยนต์เก๋ง จำนวน 2 คัน ขับไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษม      

 

 

ตร.ปส.ขยายผลยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาสเพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

จึงติดตามไปจนถึงปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งพื้นที่ จ.ราชบุรี จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 12 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถกระบะ จึงยึดเป็นของกลางและแจ้งข้อกล่าวหากับนายนฤดล คนขับ และติดตามจับกุม จับกุมรถสำรวจเส้นทางลำเลียงยาเสพติดอีก 2 คัน ได้ผู้ต้องหา มี 3 ราย จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.3 เพื่อขยายผลไปยังผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 

ตร.ปส.ขยายผลยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาสเพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

รายที่ 2 ตำรวจ ปส.4  สืบสวนทราบว่า นายเฉลิม  (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นขบวนการค้ายาเสพติด ที่ตำรวจ ปส. กำลังติดตามตัวจะลักลอบลำเลียงยาเสพติด จาก จ.พระนครศรีอยุธยา ไปส่งให้ขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.สตูล จึงเฝ้าติดตามจับกุม จนกระทั่งวันที่ 8 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 10.50 น. ได้พบรถกระบะ และรถเก๋ง ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ได้รับ อยู่บนเส้นทางถนนเพชรเกษม จ.ชุมพร  จึงติดตามจับกุมตรวจค้นภายในรถกระบะ พบยาเสพติด ไอซ์ 245 กก.  ซึ่งมีนายเฉลิม เป็นผู้ขับขี่ และ รถเก๋ง  มีนายจักรกฤษณ์ เป็นผู้ขับขี่ โดยมี น.ส.สุชานันท์ และ น.ส.นภัสวรรณ นั่งไปด้วย ซึ่งรับว่าทำหน้าที่เป็นรถสำรวจเส้นทางในการลำเลียงยาเสพติด ตำรวจ ปส.  จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.4 ดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 

ตร.ปส.ขยายผลยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาสเพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 


 

รายที่ 3 ตำรวจ บก.สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด(บก.สกส.) และ ตำรวจ บก.ขส. บช.ปส. ขยายผลจากการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา จนทราบว่า นายสมบูรณ์ ซึ่งอยู่ในขบวนการค้าไอซ์รายใหญ่ จะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ กรุงเทพฯ และภาคกลาง ไปส่งมอบให้กับลูกค้าทางพื้นที่ภาคใต้ และพื้นที่ใกล้เคียง จึงวางกำลังจับกุม

 

 

ตร.ปส.ขยายผลยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาสเพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

จนกระทั่งวันที่ 5 ก.ย.2566 เวลาประมาณ 05.40 น. ตำรวจ บก.สกส. และ บก.ขส. ได้พบรถกระบะ  ขับขี่ไปตามถนนพระราม 2 จ.สมุทรสาคร จึงติดตามจับกุม  พบยาเสพติดไอซ์ น้ำหนักประมาณ 149 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถคันดังกล่าว ซึ่งมีนายสมบูรณ์ เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งรับว่าลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว ไปส่งให้ลูกค้าทางภาคใต้ ตำรวจ ปส. จึงจับกุม พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

 

ตร.ปส.ขยายผลยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาสเพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 


รายที่ 4 ตำรวจ ปส. สืบสวนทราบว่า นายสุภัค กับพวก มีพฤติการณ์ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ นำไปส่งมอบให้กับลูกค้าทางพื้นที่ภาคกลาง  ต่อมาวันที่ 12 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 13.00 น. สามารถจับกุม นายสุภัค, นายรชานนท์ และนายอนุชาติ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ม.8 ต.ยางตาล อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 3,600,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถบรรทุกส่วนบุคคล จึงคุมตัวผู้ต้อง พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.3 ดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป     
    

 

 

ตร.ปส.ขยายผลยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาสเพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยด้วยว่า ขบวนการค้ายาเสพติดที่ถูกจับกุมนี้ เป็นขบวนการค้ายาเสพติดที่ บช.ปส. มีข้อมูลอยู่และกำลังติดตามจับกุม ทั้งนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดกวาดล้างจับกุมทั้งผู้ผลิตและผู้ค้า และใช้มาตรการยึดทรัพย์ เพื่อตัดวงจรผู้ค้ายาเสพติด โดยปีงบประมาณ 2566  ตั้งแต่ 1 ต.ค. 2565 ถึง ส.ค.2566 สามารถยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติดได้กว่า 3.7 พันล้านบาท 
 

 

ตร.ปส.ขยายผลยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาสเพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ