ข่าว

'ราชทัณฑ์' แจงปมชาวเน็ตสงสัย 'กำนันนก' ในเรือนจำ ตัวจริงหรือปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมราชทัณฑ์" ชี้แจงแล้วหลังโซเซียลสงสัย "กำนันนก" ที่อยู่ในเรือนจำฯ เป็นตัวจริง หรือ ตัวปลอม ด้าน "มงคลกิตติ์" ยื่นหนังสือ รมว.ยุติธรรมให้ตรวจสอบลายนิ้วมือ

18 ก.ย. 2566  กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลที่ตั้งข้อสังเกตว่า นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ที่ถูกจับคุมตัวอยู่ในเรือนจำนั้นเป็นตัวจริงหรือไม่ เนื่องจากลักษณะต่างไปจากภาพกำนันนกที่มีโพสต์อยู่ในโซเชียลก่อนที่จะเกิดเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์  

 

กระทั่งนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารนนท์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ  โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "วันวันจันทร์ จะยื่น หนังสือถึง รมว.ยุติธรรม  ประชาชนฝากถามมาเยอะ  ให้ผมช่วย ตรวจสอบลายนิ้วมือ 10 นิ้ว ว่ากำนันนก ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ฆ่า สารวัตรแบ้งค์ กับ กำนันนก ที่อยู่ที่ เรือนจำ คนเดียวกัน หรือไม่ สังเกต  แววตา คิ้ว ริมฝีปาก ใบหู ปลายจมูก ลักยิ้ม"

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารนนท์

 

 

ล่าสุด  นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีที่กระแสโซเชียลวิจารณ์และตั้งข้อสังเกตนั้น กรมราชทัณฑ์ ได้รับการยืนยันจากนายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ในกรณีดังกล่าวแล้ว แจ้งว่า ทางเรือนจำได้รับตัว นายประวีณ จันทร์คล้าย ฐานความผิด เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2566 ซึ่งในวันดังกล่าวกองบังคับการปราบปรามเป็นผู้นำตัวนายประวีณ ขึ้นศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นฝากขัง 

 

 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ประจำศาลจะตรวจสอบข้อมูลบุคคลจากหมายขังที่ศาลออก ตรวจสอบลายนิ้วมือที่ตรงกันเรียบร้อยแล้ว จึงรับตัวส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และได้ตรวจสอบตำหนิ รูปพรรณ โดยการบันทึกลายนิ้วมือถูกต้องครบถ้วนตรงกันตั้งแต่ที่ศาลถึงเรือนจำ

 

 

โดยขณะนี้นายประวีณ อยู่ระหว่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และจะเข้าสู่กระบวนการจำแนกลักษณะผู้ต้องขังต่อไป ระหว่างที่นายประวีณ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำฯ สามารถพบทนายได้ทุกวัน และเยี่ยมญาติผ่านระบบไลน์ตามระเบียบที่เรือนจำได้กำหนดไว้ ซึ่งที่ผ่านมามีภรรยาและบุตรเข้าเยี่ยม รวมถึงความเป็นอยู่ สามารถรับประทานอาหารของทางเรือนจำได้ตามปกติ

 

 

นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก

 

 

นายอายุตม์ ยังกล่าวอีกว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้รับตัวและตรวจสอบลายนิ้วมือรูปพรรณต่างๆ ของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ควบคุมไว้ภายในเรือนจำแล้ว จึงขอยืนยันว่าก่อนรับตัวนายประวีณ จันทร์คล้าย  เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบหมายขังระหว่างสอบสวน/ใบส่งตัวและรับรองลายพิมพ์นิ้วมือของศาลอาญา ซึ่งตรงกับรายงานทะเบียนราษฎร จากฐานข้อมูลการทะเบียน สำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ระบบข้อมูลผู้ต้องขังกรมราชทัณฑ์ถูกต้องครบถ้วนเรียบร้อย


 

ราชทัณฑ์ แจงกรณีโซเชียล ตั้งข้อสงสัยจับกำนันนก ตัวจริงหรือตัวปลอม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ