ข่าว

จับไรเดอร์แสบ อ้างรถเฉี่ยวล้ม ข่มขู่ยกพวกตื๊บเอาเงินเหยื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบไรเดอร์กร่าง ตระเวนใช้มีดข่มขู่เรียกเงินผู้ขับขี่รถบนถนน อ้างถูกขับรถเฉี่ยวชน ขู่ไม่จ่ายเงินเจอเรียกพวกทำร้าย

จับไรเดอร์แสบ ตำรวจของกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นำโดย พ.ต.ต.สุรศักดิ์ หญีตบึ้ง สว.กก.1 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายอภิวัฒน์ อายุ 23 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.356/2566 ลงวันที่ 3 เมษายน 2566 ซึ่งถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจหรือของผู้อื่น จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธ,

จับไรเดอร์แสบ อ้างรถเฉี่ยวล้ม ข่มขู่ยกพวกตื๊บเอาเงินเหยื่อ

หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำโดยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้ หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญหรือของบุคคลที่สาม จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น อันเป็นความผิดฐานกรรโชกโดยการกระทำโดยมีอาวุธ” โดยทำการจับกุมบริเวณริมถนนราษฎร์อุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ
 

โดยพฤติการณ์ตามหมายจับนั้น เนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2565 ขณะที่ผู้เสียหายขับรถยนต์อยู่บน ถ.เลียบด่วนรามอินทรา โดยเมื่อมาถึงบริเวณตรงปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขากรุงเทพรามอินทรา 2 ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม  แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ได้มีผู้ต้องหาสวมเสื้อสีเขียว ซึ่งเป็นเสื้อของพนักงานรับส่งของในแอปพลิเคชันชื่อดังเจ้าหนึ่ง ขับขี่รถจักรยายนต์มาขนาบข้าง จากนั้นได้พูดขึ้นว่า “มึงปาดหน้ากูล้มแล้วมึงขับรถหนีเหรอ มึงจอด ไปจอดในปั๊ม” ซึ่งเมื่อผู้เสียหายเมื่อได้ยินดังนั้น จึงเกิดความตกใจ จึงขับรถไปจอดภายในปั๊ม ปตท.ที่เกิดเหตุ

จับไรเดอร์แสบ อ้างรถเฉี่ยวล้ม ข่มขู่ยกพวกตื๊บเอาเงินเหยื่อ
 
หลังจากนั้นผู้ต้องหาจึงได้ขับขี่รถตามมา และทำการข่มขู่ผู้เสียหายให้รับผิดชอบค่าเสียหาย โดยมีการถกชายเสื้อขึ้นทำให้เห็นอาวุธมีดเหน็บอยู่บริเวณเอวข้างขวา อีกทั้งยังมีการโทรศัพท์ไปหาผู้อื่นลักษณะคล้ายเป็นพวกของตน โดยข่มขู่ว่าหากผู้เสียหายไม่ยอมชดใช้ จะเรียกพวกมาทำร้าย ด้วยความตกใจกลัวและเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ตน ผู้เสียหายจึงได้โอนเงินค่าเสียหายให้แก่ผู้ต้องหาเป็นเงินจำนวน 3,100 บาท 
 

จากนั้นจึงได้แยกย้ายกันไป แต่เนื่องจากผู้เสียหายมั่นใจว่าตนไม่ได้ขับขี่รถเฉี่ยวชน ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม และต่อมาภายหลังทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยพื้นที่ก่อเหตุจะอยู่บริเวณเส้น ถนนเอกมัย (สุขุมวิท 63) – ประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบด่วนรามอินทรา)

​ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา   และต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณ ถนนราษฎร์อุทิศ  แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี  เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าจับกุม หลังจากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ