ข่าว

ปคม.บุกทลายเว็บไซต์ ลวงเด็ก 15 ค้ากาม เก็บค่าโฆษณาเดือนละหลายแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคม.ขยายผลบุกรวบเว็บไซต์ค้ากาม-ชักชวนชี้ช่องซื้อบริการโจ๋งครึ่ม ลวงเด็ก 15 มา ค้ากาม ยิงแอดโฆษณาโปรโมท สารภาพเคยทำงานออนไลน์มาก่อน เห็นช่องทางทำเงิน จึงผันตัวมาเปิดเว็บไซต์ เก็บค่าโฆษณา รายได้เดือนละ 2-3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2566 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปรโครต, พ.ต.ท.เกริก เสนาะสําเนียง รอง ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.ปริญญา รักษาแก้ว สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมกําลัง เข้าจับกุม นายนพดล จันทอง อายุ 40 ปี และ น.ส.คชาภรณ์ คล้ายนาคเผือก อายุ 51 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาสนับสนุนการกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการ ค้าประเวณี, สนับสนุนเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาไป เพื่อการอนาจาร ซี่งบุคคล อายุเกินสิบห้าปีฯ

 

ปคม.บุกทลายเว็บไซต์ ลวงเด็ก 15 ค้ากาม เก็บค่าโฆษณาเดือนละหลายแสน

 

 

นายวริทธิ์ วัฒนวงศ์ชัย อายุ 41 ปี และนายพีรพล เจนทรัพย์สิน อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์, เป็นธุระจัดหา ซื้อขาย จําหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด เพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ พรากผู้เยาว์ ชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ

 

ปคม.บุกทลายเว็บไซต์ ลวงเด็ก 15 ค้ากาม เก็บค่าโฆษณาเดือนละหลายแสน

 

พล.ต.ต.ศารุติ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอ และด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ ก่อนขยายผลเข้าจับกุม น.ส.ธันยพร หรือเอฟ นายหน้า ค้าบริการ ได้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านพระราม 2 ซึ่งเหยื่อถูกล่อลวงให้มาค้าบริการที่คอนโดดังกล่าว

 

ปคม.บุกทลายเว็บไซต์ ลวงเด็ก 15 ค้ากาม เก็บค่าโฆษณาเดือนละหลายแสน

 

 

จากการสอบสวน พบวิธีการหาลูกค้าของ น.ส.ธันยพร ที่จะนํารูปของเด็กในสังกัดไปโพสต์ ขายบริการ ใน เว็บไซต์ แห่งหนึ่ง โดยเสียค่าโฆษณา 490 บาทต่อเดือน หากต้องการให้แอดมินเพิ่มยอดผู้เข้าชม หรือรับความนิยมสูง รีวิวดี ก็ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นไปอีก นอกเหนือจากค่าโฆษณาปกติ

 

ปคม.บุกทลายเว็บไซต์ ลวงเด็ก 15 ค้ากาม เก็บค่าโฆษณาเดือนละหลายแสน

 

พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวต่อว่า จากนั้นเมื่อตรวจสอบข้อมูลจนทราบว่า น.ส.ธันยพร นั้น โอนเงินไปให้แอดมินเว็บไซต์ดังกล่าว ผ่านทางบัญชีม้า ซึ่งเป็นบัญชีของ น.ส.คชาภรณ์ แต่ละเดือน ซึ่งพบมีผู้โอนค่าโฆษณา ค้ากาม เข้ามาสูงถึง 2-3 แสนบาท ส่วนผู้ที่มากดเงินจากบัญชีดังกล่าวก็คือนายนพดล ที่หลังกดเงินแล้ว ก็เอาไปส่งมอบให้นายวริทธิ์ทุกครั้ง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายและจับกุม

 

โดยสามารถจับกุม น.ส.คชาภรณ์ ได้ที่บ้านพักย่านดุสิต ส่วนนายนพดลตามจับกุมตัวได้ที่แมนชั่นย่านบางเขน สอบสวน น.ส.คชาภรณ์ รับสารภาพว่า รับจ้างเปิดบัญชีม้าจริง ได้ค่าจ้าง 2,000 บาท ส่วนนายนพดลยอมรับว่า นายวริทธิ์ เป็นผู้ว่าจ้างให้ไปกดเงินสดจากบัญชีม้ามาให้ ค่าจ้างครั้งละ 1,000-2,000 บาท

 

ปคม.บุกทลายเว็บไซต์ ลวงเด็ก 15 ค้ากาม เก็บค่าโฆษณาเดือนละหลายแสน

 

หลังจากนั้นจึงเข้าจับกุม นายวริทธิ์ ได้ที่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทําหน้าที่เป็นแอดมิน และดูแลการเงินของ เว็บไซต์ ดังกล่าวจริง มีเงินเดือน 6 หมื่นบาท และยังมีเงินรายได้แบ่งครึ่ง กับ นายพีรพล เจ้าของเว็บไซต์ เจ้าหน้าที่จึงตามไปจับกุม นายพีรพล ได้ที่หมู่บ้านหรูย่านสมุทรปราการ

 

ตรวจพบประวัติข้อมูล และการโพสต์รูปเหยื่อการ ค้ามนุษย์ เป็นหญิงสาวจำนวนมาก ภายในคอมพิวเตอร์ของ นายพีรพล จึงตรวจยึดอุปกรณ์ทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

 

สอบสวน นายพีรพล ให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของเว็บไซต์ ดังกล่าวจริง ตนและนายวริทธิ์ นั้นเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่ทำงานเป็นมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ และออกาไนซ์เซอร์ กระทั่งปี 2564 โควิดระบาด ทำให้ขาดรายได้ จึงเกิดไอเดีย จัดทำเว็บไซต์ผู้หญิงขายบริการทางเพศ ที่ลงงานขายบริการออนไลน์ได้ และเก็บค่าโฆษณา

 

จึงไปว่าจ้างโปรแกรมเมอร์ชาวต่างชาติ สร้างเว็บไซต์และเช่าเซิร์ฟเวอร์ไว้ที่ต่างประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจพบ ที่ผ่านมามีรายได้จาก การทําเว็บไซต์ถึงเดือนละ 2-3 แสนบาท จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดําเนินคดี และทำเรื่องเสนอต่อกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่อทําปิดเว็บไซต์ดังกล่าวต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ