ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' เผยมีคนถอดปลั๊กกล้อง 2 ตัว ก่อนถึงนาทีลั่นไก 'สารวัตรแบงค์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เผยกู้วงจรปิดครบ 15 ตัว พบตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุโกหกหมดทุกคน เชื่อมีการเตรียมการถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด 2 ตัว ก่อนลงมือลั่นไกปลิดชีพ "สารวัตรแบงค์"

15 ก.ย. 2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  เปิดเผยภายหลังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด 2 จุด สำคัญในบ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ซึ่งเป็นภาพในช่วงที่เกิดเหตุนายธนัญชัย หรือ หน่อง ยิง พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สารวัตรแบงค์ เสียชีวิต ว่าจากการตรวจสอบภาพ ยืนยันได้ว่า มีการตระเตรียมการไว้แล้วที่จะยิง

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

 

และเมื่อมีการเตรียมการไว้ก่อนจะลงมือยิงโดยมีคนมาถอดปลั๊กออก เพื่อไม่ให้เห็นตอนที่ยิง โดยดึงปลั๊กออกแค่ 2 ตัวที่สำคัญ เพราะไม่สามารถดึง15 ตัวได้ทัน จึงเลือกดึงเฉพาะจุดสำคัญคือ เพื่อไม่ให้เห็นตอนยิง "เขารู้ว่าจะยิงจึงดึงปลั๊กออก" 

 

 

บิ๊กโจ๊ก เชื่อมีคนถอดปลั๊กวงจรปิดก่อนลงมือยิงสารวัตรแบงค์  

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวอีกว่าหลังจากนี้จะเรียก ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำทั้งหมด ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 โดยจะสอบทั้งตำรวจและพลเรือน ซึ่งพลเรือนรู้อยู่แล้วว่ามีการเตรียมการมายิง
 

บิ๊กโจ๊ก เชื่อมีคนถอดปลั๊กวงจรปิดก่อนลงมือยิงสารวัตรแบงค์

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า กล้อง 2 ตัวที่กู้มาได้ ตนยังไม่ทราบเห็นอะไรหรือไม่ ตอนนี้กู้มาได้ไม่ครบกู้มาได้ตอนเดินมาถึงโต๊ะ แต่ไม่เห็นตอนยิง
   

 

 

บิ๊กโจ๊ก เชื่อมีคนถอดปลั๊กวงจรปิดก่อนลงมือยิงสารวัตรแบงค์

 

 

ส่วนกล้อง 13ตัวก่อนหน้านี้ เห็นครบ100% ซึ่งเป็นภาพช่วงก่อนยิงและหลังยิง และใกล้เวลาที่ยิง ทั้งนี้ ตำรวจที่เกี่ยวข้องในวันเกิดเหตุ พบว่า "โกหกหมดทุกคน"  ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ภาพวงจรปิดที่กู้มาได้ เห็นการเตรียมการแม้กระทั่งเตรียมรถให้กำนันนกหลบหนี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ