ข่าว

รวบ "หนุ่มเฮงเงินทุน" ทวงหนี้โหด ทำร้ายร่างกาย ขู่คนในครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบหนุ่มวัย 28 เจ้าหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหด เก็บรายวันๆละ 500 บาท ลูกหนี้ไม่จ่ายส่งลูกน้อง และหลาน ไปข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย คุกคามคนในครอบครัว

 

15 ก.ย. 2566 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  นำกำลังเข้าจับกุม นายพีระพันธุ์ หรือหนุ่ม จันทรวงศ์ อายุ 28 ปี ชาว จ.มหาสารคาม

 

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ฐาน "ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเพื่อประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้" โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าตนเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนจะมาเป็นช่างโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ต่อมาได้รับการชักชวนจากเพื่อน และหลาน ที่ทำงานเก็บเงินกู้รายวันมาก่อน ชักชวนให้มาทำงานเก็บเงินกู้ย่านมีนบุรี บอกว่ารายได้ดี งานสบาย จึงเข้ามาทำงาน ได้ค่าจ้างเดือนละ 6,000 บาท และเบี้ยเลี้ยงวันละ 100 บาท

 

 

 

โดยทำหน้าที่เดินแจกจ่ายนามบัตร "เฮงเงินทุน" และเก็บเงินกู้ ตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค. 2566 หลังจากนั้น ตนและหลานได้รับการติดต่อจากผู้เสียหาย ซึ่งเปิดร้านอาหารตามสั่ง แถวถนนราษฎร์ร่วมใจ แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ สนใจกู้เงินจำนวน 10,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาทต่อเดือน โดยกำหนดให้ชำระเป็นรายวัน วันละ 500 บาท จำนวน 24 วัน โดยโอนเงินให้ผู้กู้จำนวน 9,000 บาท (หักค่าส่งงวดแรกจำนวน 500 บาท หักค่าเอกสาร จำนวน 500 บาท) ให้ส่งค่างวดรายวัน โดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของตน

 

จับนายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

 

 

 

ต่อมาผู้กู้แจ้งว่าขาดสภาพคล่อง ไม่สามารถส่งเงินกู้รายวันได้ทันตามกำหนด ตนและหลานจึงเดินทางไปด่า พร้อมทั้งข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกาย และยังทำลายทรัพย์สินภายในร้าน รวมถึงสามี และบุตรด้วย จากนั้นผู้เสียหายจึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน เมื่อรู้ว่าจะถูกดำเนินคดี จึงเกิดความกลัว และได้หลบหนี มาพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดนครนายก ส่วนหลานนั้นถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปแล้ว 

 

 

 

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่านายพีระพันธุ์ หรือหนุ่ม เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2565 ข้อหา "ขับรถในขณะเมาสุรา" ท้องที่ สภ.คอนสาร หมายจับข้อหา "ร่วมกันในข้อหาเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา โดยให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราร้อยละ 15 ต่อปี" ท้องที่ สน.มีนบุรี 

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ