ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' เผยกู้เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดอีก 2 ตัวได้แล้ว นาทีสำคัญคืนเกิดเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เผยกู้ "เซิร์ฟเวอร์" วงจรปิดอีก 2 ตัว ช่วงนาทีสำคัญคืนเกิดเหตุยิง "สารวัตรแบงค์" คาดข้อมูลถึงมือชุดสืบสวน ภาค 7 วันนี้ ขอเปิดภาพตรวจสอบก่อน พร้อมเร่งขยายผลตรวจสอบประมูลโครงการ คาดพรุ่งนี้ออกหมายจับเพิ่ม

15 ก.ย. 2566 ความคืบหน้าคลี่คลายคดี ลูกน้องกำนันนกยิง "สารวัตรแบงค์" จากหลักฐานสำคัญภาพวงจรปิด โดยเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้านกำนันนกทั้งหมด 15 ตัว กู้ได้ 13 ตัว ยังเหลืออีก 2 ตัวบันทึกนาทีสำคัญคืนเกิดเหตุ

 

ล่าสุด พล.ต.อ สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยได้รับการประสานจากทางสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจว่า กล้องวงจรปิดอีก 2 ตัวสามารถกู้ภาพได้ 100 % แล้ว  อยู่ระหว่างนำส่งให้ทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 

 

 

 

พล.ต.อ สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวอีกว่า ขอตรวจสอบภาพก่อน ซึ่งเชื่อว่าภาพจาก 2 กล้องที่เหลือจะทำให้เห็นอากัปกิริยาของคนที่มาร่วมงานทั้งหมดว่ามีการเตรียมตัวอย่าง ทำตัวอย่างไรทั้งหลังและก่อนเกิดเหตุ เพราะภาพจากที่กล้อง 13 ตัวก่อนหน้านี้พบว่าคำให้การขัดแย้งกันทั้งหมด เรื่องนี้ไม่ว่ากัน เพราะทุกคนก็ต้องให้การเป็นประโยชน์กับตัวเอง ถ้าพยานหลักฐานออกมาให้การไม่ตรงกัน เข้าข่ายให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน

 

ภาพจากกล้อง 2 ตัวที่เพิ่งกู้มาได้นั้น ถือเป็นกล้องตัวสำคัญในจุดเกิดเหตุ จะใช้เป็นภาพมัดตัวกำนันนก และตำรวจที่นั่งอยู่โต๊ะประธานในคืนเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามต้องขอดูภาพให้เห็นทั้งหมดก่อนว่าเห็นอะไรบ้าง

 

 

บิ๊กโจ๊ก เผยกู้ภาพกล้องวงจรปิดจากเซิร์ฟเวอร์ครบแล้วทั้ง 15 ตัว

 

 

โดยภาพที่เราเห็นเมื่อวาน เห็นว่าตำรวจมีปืนแทบทุกคน ซึ่งให้การไม่ตรงความจริง วันนี้ความจริงมีหนึ่งเดียว เราต้องเอาความยุติธรรมคืนให้กับสารวัตรแบงค์ และรักษาองค์กร รักษาตำรวจส่วนใหญ่ที่ทุ่มเททำงาน สารวัตรแบงค์ผมไม่รู้จัก แต่รู้ว่าเขาเป็นตำรวจน้ำดี ปกติผมชมคนยาก แต่ตำรวจคนนี้ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา เราต้องคืนความยุติธรรมให้เขา

 

 

 

กู้ภาพกล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก ครบทั้ง 15 กล้องแล้ว

 

 

ส่วนกรณีวันนี้จะมีออกหมายจับเพิ่มใครหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เมื่อเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดที่กู้มาได้ จะต้องเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องในภาพทั้งหมดก่อน และต้องเตรียมพยานหลักฐานก่อนที่จะไปขออนุมัติหมายจับ คาดว่าน่าจะเป็นในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ย. 2566)

 

 

บี๊กโจ๊ก สั่งขยายผลเส้นทางการเงิน กำนันนก

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุว่า มั่นใจพยานหลักฐานมัดตัวกำนันนกเพียงพอแล้วหลังจากนี้ไล่ต่อดำเนินคดีส่วนที่เหลือทั้งหมด ตำรวจที่เกี่ยวขัอง พลเรือน และในส่วนของการประมูลโครงการกว่า 1,500 โครงการ เป็นเรื่องที่จะต้องขยายผลตรวจสอบ เส้นทางการเงิน การฮั้วประมูล ซึ่งจะเข้าข่ายฟอกเงิน ยึดทรัพย์ได้ เพราะการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เมื่อพ้นโทษแล้วเขาจะไม่เหลืออะไรเลย ทรัพย์ถูกยึดแล้ว ไม่มีอะไรให้กลับมาได้อีกเลย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ