ข่าว

ช็อก 'พระเลขาฯ รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณฯ' รมควันดับคากุฎิ พบ จม.ขออโหสิกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อก "พระเลขาฯ รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี" ใช้ ขันน้ำมนต์ จุดไฟรมควันตัวเองเสียชีวิตในกุฎิ พบปัญหาตัดพ้อ ขอโทษและขออโหสิกรรม คาดเครียดปัญหาส่วนตัว

14 ก.ย.2566  นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.ด่านช้าง ร.ต.อ.นิรัน ทองปาน พนักงานสอบสวน   ได้รับแจ้งเหตุมี พระสงฆ์มรณภาพ เหตุเกิดภายในวัดบรรหารแจ่มใส ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยังแพทย์เวร รพ.ด่านช้าง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอด่านช้าง ร่วมตรวจสอบ

 

 

พระเลขาฯรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี รมควันตัวเองในกุฎิ
 

ที่เกิดเหตุ เป็นกุฎิสำนักงานรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี พบร่างของพระปลัดปิยะ มหาลาโภ ตำแหน่งเลขานุการ พระครูธรรมสารรักษา รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี มรณภาพอยู่ภายในห้องชั้นล่าง โดยบริเวณที่เกิดเหตุมีขันน้ำมนต์วางอยู่  โดยภายในขันมีถ่านที่จุดไฟไว้อยู่ภายใน ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะรมควันตัวเองจนเสียชีวิต  

 

พระเลขาฯรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี รมควันตัวเองในกุฎิ

 

 

นอกจากนี้งยังพบจดหมายสั่งเสียสุดท้าย วางอยู่ภายในห้อง โดยมีใจความส่วนหนึ่งพูดถึงเรื่องร่างกาย ที่ได้ทำเรื่องบริจาคไว้กับสภากาดชาด  และขอให้นำร่างกายไปเป็นวิทยาทาน เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่คนอื่น และฝากให้ช่วยทำบุญให้ เพราะรู้ว่าที่ตนกระทำเป็นบาปหนัก เป็นต้น

 

 

 

 

พระเลขาฯรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี รมควันตัวเองในกุฎิ

 

 

พระนิกร เพชรปานกัน ผู้พบศพเป็นคนแรก เปิดเผยว่า เมื่อคืนประมาณเที่ยงคืน พระปลัดปิยะ  ได้ไลน์มาบอกว่าได้ซ่อนกุญแจของกุฎิเอาไว้  พร้อมกับบอกว่า กุญแจดังกล่าวซ่อนอยู่ที่บริเวณใด  ในช่วงเวลาหกโมงเช้า ตนได้มาเปิดกุฎิ  ก็พบร่างของพระปลัดปิยะ นอนเสียชีวิตแล้ว

 

 

พระเลขาฯรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี รมควันตัวเองในกุฎิ

 

 

ขณะที่ พระครูพิทักษ์พิมลกิจ เจ้าคณะตำบลด่านช้าง เขต2 เปิดเผยว่า พระปลัดปิยะ บวชมาแล้ว16 พรรษา จำวัดที่วัดบรรหารแจ่มใส มานานกว่า10 ปี  เป็นพระที่ทำงานเก่ง อัธยาศัยดี  จนได้รับความไว้วางใจแต่งตั้งเป็น เลขาฯรองเจ้าคณะจังหวัด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากปัญหาหนี้สิน  และยังหาทางออกไม่ได้  จึงตัดสินใจทำร้ายตัวเองเสียชีวิตในครั้งนี้  

  

 

พระเลขาฯรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี รมควันตัวเองในกุฎิ

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ พร้อมทั้งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม และได้ติดต่อญาติเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

 

วัฒนพล มัจฉา จ.สุพรรณบุรี  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ