ข่าว

กองปราบ ลุยค้นบริษัททำบัญชี 'กำนันนก' ยึดเอกสารสอบโยง ฮั้วประมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ บุกเข้าตรวจสอบ บริษัททำบัญชีให้ "กำนันนก" ยึดเอกสารตรวจสอบย้อนหลังโยงการฮั้วประมูล พบเอกสารเก่ามีการส่งคืนให้กับเจ้าของไปแล้ว

14 ก.ย. 2566 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วย หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 7 , ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ร่วมกันตรวจค้นบริษัทรับจัดทำบัญชีชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม  จังหวัดนครปฐม  หลังพบมีความเกี่ยวข้องในการทำบัญชีให้กับบริษัทของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก  

 

 

กองปราบ ลุยค้นบริษัททำบัญชี กำนันนก ยึดเอกสารสอบโยง ฮั้วประมูล

 

โดยบริษัทที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าค้นในวันนี้ เป็นบริษัทที่รับทำบัญชีให้กับ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด ของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ผู้ต้องหาในคดียิงสารวัตรแบงค์ ซึ่งต่อมามีการขยายผลเกี่ยวกับธุรกิจก่อสร้างที่มีมูลค่างานหลายพันล้านบาท ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ อย่างไร
 

 

กองปราบ ลุยค้นบริษัททำบัญชี กำนันนก ยึดเอกสารสอบโยง ฮั้วประมูล

 

 

ภายหลังการเข้าตรวจค้น พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า บริษัทแห่งนี้รับทำบัญชีให้กับบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด ของกำนันนก เกี่ยวกับการเสียภาษี โดยทำมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ

 

 

กองปราบ ลุยค้นบริษัททำบัญชี กำนันนก ยึดเอกสารสอบโยง ฮั้วประมูล

 

 

เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และจะนำเอกสารบางส่วนไปตรวจสอบเพิ่มเติมตามกระบวนการ ยังตอบไม่ได้ว่ามีความผิดปกติหรือผิดกฎหมายหรือไม่ โดยเอกสารส่วนใหญ่ที่มีการทำบัญชีมากว่า 20 ปีย้อนหลัง  ทางบริษัทได้ส่งคืนให้เจ้าของไปแล้ว  จึงเหลือแค่เพียงเอกสารบัญชีภายในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม  ซึ่งในการเข้าตรวจสอบดังกล่าวทางเจ้าของบริษัทให้ความร่วมมือดี ทั้งนี้ทางบริษัททำบัญชี ให้ข้อมูลว่าทำเอกสารไปตามที่ได้มาเท่านั้น

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข  จ.นครปฐม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ