ข่าว

หนุ่มแสบอ้างวัดดังเพชรบุรีตุ๋นเงิน "ชุดนางรำ" บวงสรวงพ่อปู่ สูญนับแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนนางรำจิตอาสา 270 คน โร่แจ้งความ โดนหนุ่มแสบตุ๋นเงินค่าตัด "ชุดนางรำ" บวงสรวง พ่อปู่พญานาคเพชรคิรีฯวัดถ้ำแจง สูญกว่า 110,000 บาท

14 ก.ย. 2566  น.ส.รัสมี (สงวนนามสกุล)  อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดเพชรบุรี หนึ่งในผู้เสียหายที่โดนหลอกให้ซื้อชุดนางรำ เพื่อไปสวมใส่ในพิธีเปิดงาน บวงสรวงพ่อปู่พญาศรีเพชรคีรี มหามุนีนิลปาล ศรีสุทโธนาคราช รูปปั้นพญานาคใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และแหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.เพชรบุรี ที่วัดถ้ำแจง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ตัวแทนนางรำแจ้งความถูกหลอกเงินค่าตัดชุดนางรำ

 

 

โดย น.ส.รัสมี เผยว่า ก่อนหน้าจะมีพิธีเปิดงานบวงสรวง พ่อปู่พญาศรีเพชรคีรีฯ มี นายพิเชฐ หรือบอล (สงวนนามสกุล)  อายุ 25 ปี แฝงเข้ามาในในกลุ่มนางรำจิตอาสา ที่มีสมาชิกจากทั่วประเทศกว่า 270 คนอยู่ในกลุ่ม โดยนายพิเชฐ มีการหลอกว่าจัดหาผ้ามาตัดชุดนางรำให้ฟรี แต่ให้นางรำทุกคนออกค่าตัดเองคนละ 550บาท ต่อ 1 คน

 

 

หนุ่มแสบ หลอกเงินค่าตัดชุดนางรำ สูญเงินนับแสนบาท

 

 

ต่อมาวันที่ 10 เม.ย. 2566  นายพิเชฐ นัดให้มาวัดตัวเพื่อตัดชุดนางรำ และขอรับค่าตัดชุดจำนวน 500 บาทเป็นเงินสดไป หลังจากนั้นก็มีนางรำคนอื่นเริ่มทยอยเข้ามาวัดตัวตัดชุด หลังจากนั้นนายพิเชฐ ไม่เคยอัพเดทเรื่องการตัดชุดในกลุ่มไลน์นางรำเลย  แจ้งแต่เพียงว่าให้รับชุดนางรำวันที่ 4 ก.ย. 2566 เลยทีเดียว 

 

 

นางรำ ถูกหลอกให้มาวัดตัวพร้อมจ่ายค่าตัดชุด สุดท้ายโดนหลอกสูญเงินนับแสน

 

 

จนก่อนวันงานจึงรู้ความจริงว่าไม่มีชุดรำที่จะใส่แล้ว ทำให้รู้ว่าถูกนายพิเชฐหลอก โดยมีนางรำ 270 คน ที่โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนายพิเชฐ  รวมมูลค่ากว่า 110,000 บาท 

 

 

หนุ่มแสบ หลอกเงินค่าตัดชุดนางรำ สูญเงินนับแสนบาท

 

 

ต่อมาวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนพร้อม นางอนงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี น.ส.ผันนภา (สงวนนามสกุล) ประธานชุมชนสะพานหิน เป็นตัวแทนเพื่อนๆ นางรำจิตอาสา จากทั่วประเทศกว่า 270 คน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผู้กำกับ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อเอาผิดกับ นายพิเชฐ หรือบอล ที่หลอกให้ซื้อชุดนางรำ เข้าข่ายฉ้อโกง

 

 

ตัวแทนนางรำ แจ้งความถูกหลอกเงินค่าตัดชุด สูญเงินนับแสนบาท

 

 

ขณะที่ พระมหา ดร.วิชัย เตชธมฺโม เจ้าคณะตำบลเขาใหญ่ เจ้าอาวาสวัดถ้ำแจง จ.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่าทางวัดไม่ทราบว่าคนนี้เป็นใครคิดว่าเป็นกลุ่มจิตอาสาที่มาช่วยงานวัด และยังแอบอ้างนำรูปวัดที่ถ่ายคู่กับนางรำจิตอาสานับ 100 คน นำไปโพสต์เปิดเรี่ยไรเงินมาช่วยงาน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางวัด

 

 

พระมหา ดร.วิชัย เตชธมฺโม เจ้าคณะตำบลเขาใหญ่ เจ้าอาวาสวัดถ้ำแจง

 

 

ซึ่งวัดก็ถูกหลอกเงินค่าชุดและค่าดอกไม้ไป จำนวน 17,000 บาท ก่อนวันงานอีกด้วย เจอเหตุการณ์แบบนี้ทางวัดรู้สึกเสียใจแทนนางรำ 400-500 คน ที่เดินทางมาร่วมงานหวังบูชาองค์พ่อปู่พญาเพชรคิรีใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่มาถูกหลอกเอาเงินไป เนื่องจากผู้เสียหายมีจำนวนมาก ทั้งนี้ทางวัดไม่อยากเอาเรื่อง แต่นางรำผู้เสียหายรายอื่นๆ หากจะเอาเรื่องก็ไปแจ้งความได้ที่ สภ.ชะอำได้เลย เรื่องนี้ทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงอีก และยังพบมีบุคคลเอาชื่อวัดไปแอบอ้างออกเรี่ยไรกับชาวบ้าน ทางวัดจึงชี้แจงว่าทางวัดมีบัญชีเดียว บัญชีชื่อ "วัดถ้ำแจง บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาชะอำ" เท่านั้น ถ้ามีคนเอาชื่อวัดไปแอบอ้างที่ถือว่าไม่ใช่บัญชีของทางวัด 

 

 

งานบวงสรวง พ่อปู่พญาศรีเพชรคีรี มหามุนีนิลปาล ศรีสุทโธนาคราช

 

 

 บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์  จ.เพชรบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ