ข่าว

ลุ้นเย็นนี้ พฐ.กู้เซิร์ฟเวอร์บ้าน 'กำนันนก' เห็นภาพครบคดี'สารวัตรแบงค์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พฐ." กู้ไฟล์ภาพ "เซิร์ฟเวอร์" บ้าน "กำนันนก"ได้แล้ว 1 ตัว อยู่ระหว่างทำโคลนนิ่งไฟล์ คาดเย็นนี้เห็นภาพครบถ้วน

14 ก.ย. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เตรียมลงพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ในส่วนของการกู้ข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ กล้องวงจรปิดบ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ในคืนเกิดเหตุนั้น มั่นใจว่ากู้ไฟล์ภาพได้ทั้งหมด 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่าตนยังไม่ได้ดูภาพ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่า ได้ภาพอะไรมาบ้าง หรือเสียหายไปมากน้อยเพียงใด ซึ่งเย็นนี้ก็จะไปติดตามความคืบหน้าการสืบสวนคดีที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนในช่วงนั้น

 

 

พฐ. เร่งกู้ไฟล์ภาพจากเซิร์ฟเวอร์บ้านกำนันนก

 

 

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) สามารถกู้ไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์ได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น ส่วนเซิร์ฟเวอร์อีก 1 ตัวอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อกู้ภาพอีกครั้ง

 

 

 

พฐ. เร่งกู้ภาพคืนเกิดเหตุยิง สารวัตรแบงค์ ที่บ้านกำนันนก

 

 

รายงานข่าวระบุอีกว่า เซิร์ฟเวอร์ที่สามารถกู้ได้นั้น ไฟล์ภาพยังไม่สามารถเปิดได้ จึงต้องทำการโคลนนิ่งไฟล์มาอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ที่สมบูรณ์แบบก่อนคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4 - 6 ชั่วโมง

 

 

เซิร์ฟเวอร์ ถูกถอดไปทิ้งน้ำ หลังเกิดเหตุยิง สารวัตรแบงค์

 

 

ส่วนสาเหตุที่ต้องทำการโคลนนิ่งก่อนนั้น เนื่องจากหากเปิดไฟล์ในเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่สมบูรณ์อาจจะทำให้ไฟล์หรือภาพบางช่วงบางตอนหายไป ดังนั้นจึงต้องรอขั้นตอนให้สมบูรณ์ที่สุด คาดว่าภายในเย็นวันนี้จะได้เห็นภาพเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุได้อย่างครบถ้วน

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ