ข่าว

ตร.ปูพรมลุยค้นเครือข่าย 'กำนันนก' 15 จุด ทั่วนครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 7 สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการ ปูพรมบุกค้นเครือข่าย "กำนันนก" 15 เป้าหมาย ทั่วเมืองนครปฐม มุ่งประเด็นธุรกิจ การประมูลงาน

13 ก.ย.2566 เมื่อเวลา 06.00 น. กองบัญชากาตำรวจภูธรภาค 7 สนธิกำลังทั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 7 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม  ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงาน จัดกำลังเปิดปฏิบัติการปูพรมตรวจค้นเป้าหมาย  เครือข่าย นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จำนวนต 15 เป้าหมาย โดยแบ่งเป็น อำเภอกำแพงแสน 2 จุด อำเภอเมือง 13 จุด

 

 

ตร.สนธิกำลังลุยค้นเครือข่ายกำนันนก

 

โดยเป้าหมายแรก เป็นบ้านของนายศักรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี  หรือ กำนันเต้ง อาชีพค้าขาย แต่ไม่พบตัวกำนันเต้ง มีเพียงญาติ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กำนันเต้ง เดินทางไปเปิดร้านขายอาหารที่ประเทศกัมพูชา และไม่รู้จักกับ กำนันนก แต่อย่างใด  
  

 

ตร.เปิดปฏิบัติการค้นเครือข่าย กำนันนก กวาดล้างผู้มีอิทธิพล จ.นครปฐม

 

 

จุดต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าบ้านอีกหลัง ในพื้นที่ ตำบลทัพหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว มีรั้วคอนกรีตสูง ประตูแน่นหนา ภายในมีรถยนต์เก๋งสีขาวจอดอยู่ ข้างบ้านมีห้องกระจก เปิดเป็นร้านรับส่งพัสดุด่วน เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นและเข้าไปตรวจสอบ 

 

 

ตร.เปิดปฏิบัติการค้นเครือข่าย กำนันนก กวาดล้างผู้มีอิทธิพล จ.นครปฐม

 

 

จากนั้นมี น.ส.สุกัญญา  (สงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นพี่สาว กำนันเต้ง ขับรถจักรยานยนต์มาที่บ้านหลังดังกล่าวก่อนที่จะเดินเข้าไปในบ้านและออกมาให้ข้อมูลว่า กำนันเต้ง เป็นฉายาที่ได้มาสมัยที่เคยถูกดำเนินคดีอยู่ในเรือนจำ นานกว่า 10 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพรถยกรถสไลด์ ขายพระเครื่อง  เปิดร้านรับส่งพัสดุด่วน และขายอาหาร 

 

 

 

ตร.เปิดปฏิบัติการค้นเครือข่าย กำนันนก กวาดล้างผู้มีอิทธิพล จ.นครปฐม

 

 

และอีกหนึ่งเป้าหมายในการปูพรมเข้าตรวจค้นในครั้งคือ บ้านของ จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา หรือ จ่าอาร์ต ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ซึ่งถูกกำนันนกอ้างว่าเป็นเป็นหลาน ที่ขอย้ายตำแหน่งจากสารวัตรแบงค์ แต่จนเกิดมีปากเสียงกันและเกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์เสียชีวิตในคืนวันที่ 6 ก.ย.66

 

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน 9 กระบอก เป็นปืนยาว 3 กระบอก ปืนสั้น 6 กระบอก จึงได้ยึดอาวุธปืนทั้งหมดเพื่อนำไปตรวจสอบ 

 

อย่างไรก็ตาม การปูพรมตรวจค้นครั้งนี้ มุ่งประเด็นเรื่องเอกสารการทำธุรกิจ การประมูลงาน ซึ่งพบว่ามีหลายโครงการเป็นการจ้างแบบเฉพาะเจาะจง ราคาต่ำกว่าที่ภาครัฐกำหนด อาจจะมีความผิดปกติเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง 

 

บดินทร์ชัย เกรียงไกรชาญ จ.นครปฐม 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ