ข่าว

เพื่อนร่วมรุ่นเผยคำพูด 'ผกก.เบิ้ม' โทรปรึกษา ยันไม่มีข้อความสั่งลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนร่วมรุ่น นรต. เผย "ผกก.เบิ้ม" เป็นผู้นำ จิตวิญญาณเป็นตำรวจ หลังเกิดเหตุกับ "สารวัตรแบงค์" โทรปรึกษาบ่น "เครียด" ร้องไห้รู้สึกผิด พาน้องไปเสียชีวิต โทษตัวเองตลอด ยืนยันไม่มีข้อความสั่งลา และไม่มีพูดกดดันในกลุ่มไลน์ มีแต่ให้กำลังใจกัน

จากเหตุการณ์ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในบ้านพักย่านปทุมธานี หลังถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง กับการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ ซึ่งถูก นายธนัญชับ หมั่นมาก หรือ หน่อง ลูกน้อง นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ยิงเสียชีวิต  ซึ่งจากผลการชันสูตรศพยืนยันแล้วว่า ผกก.เบิ้ม ก่อเหตุยิงตัวเอง ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากความเครียด 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ยืนยัน ผกก.เบิ้ม ปลิดชีพตัวเอง

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา  ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร มีพิธีรดน้ำศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ  ผกก.เบิ้ม  ผกก.2  บก.ทล. และสวดอภิธรรมศพคืนแรกในเวลา 17.00 น. ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อ ที่วัดใหญ่ท่าเสา จังหวัดอุตรดิตถ์ ในวันที่ 13 ก.ย. 2566 

 

 

เพื่อนข้าราชการตำรวจ ร่วมพิธีรดน้ำศพ ผกก.เบิ้ม

 

 

โดยบรรยากาศภายในงาน มีผู้บังคับบัญชาตำรวจระดับสูงและเพื่อนนายตำรวจจำนวนมาก รวมถึงญาติและครอบครัวมาร่วมงานท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะภรรยา และ ผกก.บอย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ ผกก.เบิ้ม ที่ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้


 

เพื่อนข้าราชการตำรวจ ร่วมพิธีรดน้ำศพ ผกก.เบิ้ม

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับ 1 บก.ทท.1 เพื่อนร่วมรุ่นอีกคน เปิดเผยว่า  ผกก.เบิ้ม เป็นคนที่มีน้ำใจกับเพื่อนตลอด มีความเป็นผู้นำ ด้วยจิตและวิญญาณของการเป็นตำรวจ เป็นคนรักพี่รักน้อง รักครอบครัว 

 

 

 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับ 1 บก.ทท.1 เพื่อนร่วมรุ่น ผกก.เบิ้ม

 

 

"ก่อนเกิดเหตุเคยโทรมาปรึกษากับเพื่อนๆ บอกว่าเครียด และมีน้ำเสียงสั่นเครือ ร้องไห้ รู้สึกผิดที่พาสารวัตรแบงค์ไปเสียชีวิต โทษตัวเอง รู้สึกเสียใจมาก เพื่อนๆก็พยายามให้กำลังใจ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิด ยืนยันไม่มีข้อความสั่งลาตามที่ปรากฎในสื่อ"

 

พ.ต.อ.ปิยรัช ระบุอีกว่า ผกก.เบิ้มได้ออกจากกลุ่มไลน์ไปเองโดยไม่ได้บอกเหตุผลใดๆ ซึ่งเพื่อนทุกคนต่างก็เสียใจ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และขอให้ดวงวิญญาณของ ผกก.เบิ้มไปสู่สุคติ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าในไลน์กลุ่มมีการพูดกดดันนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพื่อนๆ มีแต่ให้กำลังใจ เป็นเรื่องของสื่อมวลชนที่มีการนำเสนอข่าวไปกันเอง

 

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น.  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. ได้ร่วมประกอบพิธีรดน้ำศพ

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ