ข่าว

ศาลคดีทุจริต ภ.8 จำคุก '2 อดีตอัยการภูเก็ต' คดีคลิปเสียง เรียก 'สินบน' 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตภาค 8 พิพากษาลงโทษจำคุก "2 อดีตอัยการภูเก็ต" คดีคลิปฉาวเรียกรับสินบนผู้ต้องหาคดีรุกที่สาธารณะ 10 ล้านบาท "ธรรมะ" โดนลงโทษจำคุก 12 ปี ส่วน "วันฉัตร" เจอจำคุก 8 ปี ไม่รอลงอาญา

12 ก.ย.2566  ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤมิชอบภาค 8 นครศรีธรรมราช ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 8 ยื่นฟ้อง นายธรรมะ หรือ นายชินโชติ สอนใจ อดีตอัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 8 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดภูเก็ต, และนายวันฉัตร ชุณหถนอม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการเพื่อช่วยเหลือทางคดี เเละผู้สนับสนุน 

 

คุก 2 อดีตอัยการภูเก็ด เรียกรับสินบนคดีรุกป่า 10 ล้าน

ในคดีที่จำเลยทั้ง 2 กับพวก ร่วมกันเรียกรับเงินจากตัวแทนของบริษัทเอกชน เพื่อช่วยเหลือทางคดีที่เอกชนร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่าหรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าและเข้ายึดถือครอบครองป่าโดยตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ภายหลังมีปรากฎคลิปเสียงสนทนา ว่ามีการเรียกเอกชนเข้ามาเพื่อต่อรองวิ่งเต้นให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ไม่ทำความเห็นแย้งเห็นตามความเห็นของอัยการที่จะไม่สั่งฟ้องคดีนี้ ในวงเงิน 10 ล้านบาท เผยเเพร่ในหมู่อัยการจนอัยการสูงสุดในขณะนั้นสั่งตั้งกรรมการสอบจน ก.อ.มีมติลงโทษ

 

คุก 2 อดีตอัยการภูเก็ด เรียกรับสินบนคดีรุกป่า 10 ล้าน

 

 

โดยวันนี้จำเลยทั้ง 2 เดินทางมาศาล ศาลอาญาคดีทุจริตฯภาค 8 ไต่สวนพยานหลักฐานคำเบิกความคู่ความเเล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุก นายธรรมะ ในความผิดต่อตำเเหน่งหน้าที่เป็นเวลา 12 ปี ส่วนนายวันฉัตร ศาลลงโทษจำคุก ฐานสนับสนุนเป็นเวลา 8 ปี

 

ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 2 พ้นสภาพจากการเป็นพนักงานอัยการตามมติคณะกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. แล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ