ข่าว

ผงะ พบร่าง 'ทารก' ยัดถุงดำทิ้งกองขยะ ตำรวจ เร่งหาคนผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด พบศพเด็ก 'ทารก' ถูกทิ้งกองขยะ พนักงานเก็บขยะ เผยนาทีเปิดถุงดำ เชื่อเพิ่งถูกทิ้งเมื่อคืน ขณะที่ ตำรวจ เร่งตรวจสอบวงจรปิดหาคนผิดมารับโทษ

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บึงกุ่ม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เข้าตรวจสอบเหตุพบซากเด็กทารก ถูกทิ้งไว้ที่ กองขยะ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถเก็บขยะของสำนักงานเขตบึงกุ่ม จอดอยู่บริเวณซอกตึก ระหว่างอาคารอี กับอาคารซี ที่มีการปิดกั้นบริเวณไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าได้ พบศพ 'ทารก' ในสภาพมีเส้นผมขึ้น แต่ยังมีรกติดอยู่กับสะดือ ทางตำรวจจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ


 

จากการสอบถาม นายอุสมาน โต๊ะอีมอ พนักงานเก็บขยะที่พบศพเด็กทารก เล่าว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ โดยระหว่างที่โกยขยะจากตึกที่คนทิ้งไว้ที่ช่องเก็บขยะ เพื่อจะย้ายมาที่รถขยะ ซึ่งตอนโกยลงมา พบถุงสีดำปิดสนิท และไม่รู้ว่ามีเด็กอยู่ข้างใน แต่เมื่อย้ายถุงขยะมาที่รถแล้ว พนักงานจะต้องแยกขยะในถุง จึงได้ทำการเปิดออก จนพบศพเด็กทารกอยู่ในถุงสีดำ ในสภาพยังสมบูรณ์มีผม มีรกติดอยู่ที่สะดือ แต่ไม่มีรอยเขียวช้ำ คาดว่าน่าจะมาทิ้งเมื่อคืนนี้ เพราะเด็กยังมีเนื้อสีชมพูแต่ซีดเล็กน้อย
 

 

พนักงานเก็บขยะ กล่าวว่า "ตอนเจอรู้สึกตกใจมาก หลังจากนั้นจึงเรียกเพื่อนร่วมงานให้แจ้งตำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ ลักษณะนี้มาก่อน แต่ครั้งนั้นเด็กไม่เสียชีวิต ซึ่งพนักงานเก็บขยะทุกคน ได้ให้ปากคำกับตำรวจหมดแล้ว ปกติแล้วจะมีการเก็บขยะแบบนี้ทุกอาทิตย์"
 

ด้าน ผู้พักอาศัยละแวกจุดเกิดเหตุ ระบุว่า ส่วนใหญ่แถวนี้มีคนท้องหลายคน ส่วนตัวไม่ทราบว่าใครเป็นแม่เด็ก หรือใครมีพิรุธ ส่วนพวกหน้าแปลกที่เข้ามาก็มีจำนวนมากเช่นกัน เพราะเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีคนเข้าและออกตลอด รวมถึงมีหลายเชื้อชาติมาอาศัย ทั้งกัมพูชา เมียนมา ไทยใหญ่ และยังมีลูกอ่อนก็เยอะ 


"ส่วนตัวรู้สึกตกใจที่เหตุมาเกิดแถวบ้าน ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน อยากฝากถึงคนที่กระทำอย่ามาทำกับเด็กแบบนี้เลย สงสารเด็ก อุ้มท้องมา 9 เดือน น่าจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้" 


หลังจากนี้ตำรวจ สน.บึงกุ่ม จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตรงที่ทิ้งขยะทุกชั้น รวมทั้งสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อหาคนผิดมารับโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ