ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' จ่อหมายจับเพิ่ม ตร.-พลเรือน คดี 'กำนันนก' รอกู้เซิร์ฟเวอร์ชัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล จ่อออกหมายจับเพิ่ม ทั้งตำรวจ-พลเรือน รอกู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด จะชัดเจนว่ามีใครเกี่ยวข้อง

12 ก.ย. 2566  จากคดีสะเทือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล.1กก.2 บก.ทล. ถูกนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ลูกน้องนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ยิงเสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล.ได้รับบาดเจ็บภายในบ้านกำนันนก ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. 2566 ซึ่งต่อมา นายธนัญชัย หรือ หน่อง มือยิง สารวัตร ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ ส่วนตัวกำนันนก ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ 

 

 

บ้านกำนันนก ที่เกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์

 

ในส่วนการคลี่คลายคดี โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่าจากการสืบสวนสอบสวน ขณะนี้เริ่มมีความชัดเจนว่าภายในงานเลี้ยงมีตำรวจร่วมงาน 28 นาย และพลเรือน 27คน ในจำนวนนี้มีตำรวจ 6 นายถูกแจ้งข้อหาและฝากขังไปแล้ว และมีข้าราชการของกรมราชทัณฑ์ 1 คน ส่วนพลเรือนขณะนี้ถูกดำเนินคดีฐานทำลายหลักฐานรวม 4 คน

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

ส่วนจะแจ้งข้อหาหรือออกหมายจับใครเพิ่มเติมยังต้องรอการกู้ไฟล์เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดให้ได้ก่อนเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีและจะเห็นความชัดเจนว่ามีใครเกี่ยวข้อง หรือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่ามีการออกหมายจับเพิ่มทั้งตำรวจและพลเรือนแน่นอน  ส่วนเซิร์ฟเวอร์หากกู้ภาพได้สำเร็จ จะไม่มีการนำมาเปิดเผย เพราะเป็นรายละเอียดที่ใช้ประกอบสำนวน ทนายของจำเลยอาจจะใช้ต่อสู้คดีได้ ซึ่งตนจะไปดููและเป็นผู้นำมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเอง

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันอีกว่า คดีนี้ผู้เสียชีวิตจะได้รับความเป็นธรรมที่สุด และจะมีการขยายผลไปถึงประเด็นอื่นๆที่เชื่อมโยง เครือข่ายกำนันนก ว่ามีจำนวนมากน้อยแค่ไหน ทั้งการฮั้วประมูลโครงการของรัฐในพื้นที่ภาคเจ็ด เรื่องเว็บพนันออนไลน์ก็กำลังสืบสวนอยู่เช่นกัน

 

รวมถึงกรณีกระแสข่าวเส้นทางการเงินเครือข่ายกำนันนก ที่มีการโอนให้กับนายตำรวจทั้งที่อยู่ในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุและตำรวจที่ไม่ได้ไปงานด้วยตอนนี้ก็มีข้อมูลแล้วว่าอยู่หน่วยงานไหน แต่ขอยังไม่เปิดเผยเพราะรายละเอียดอยู่ในสำนวน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ