ข่าว

ไขปมปริศนารอยเลือด วนรอบร่าง 'ผกก.เบิ้ม' พบหัวกระสุนใน 'หุ่นยนต์ดูดฝุ่น'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไขปมปริศนา รอยเลือด วนรอบร่างศพ พ.ต.อ.วชิรา "ผกก.เบิ้ม" พฐ.พบ "หุ่นยนต์ดูดฝุ่น" เจอหัวกระสุน ยังค้นหาโทรศัพท์มือถือของ "ผกก.เบิ้ม" ที่ไม่พบในจุดเกิดเหตุ

12 ก.ย. 2566  การเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผกก.เบิ้ม ที่ถูกพบเป็นศพอยู่ภายในบ้านพักใน จ.ปทุมธานี หลังจากที่ พ.ต.อ.วชิรา ถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณี พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ถูกลูกน้อง นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ยิงเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. 2566  โดยมีข้อสงสัยถึงสภาพศพ และ บริเวณจุดที่เกิดเหตุว่ามีคราบเลือดเป็นลักษณะวนรอบร่าง ผกก.เบิ้ม 


 

คลายปมปริศนา รอยเลือดวนรอบศพ ผกก.เบิ้ม

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบช.สพฐ.ตร  เปิดเผยว่าที่มีการตั้งข้อสังเกตรอยคราบเลือดรอบตัวศพนั้น ตอนเข้าไปที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่พบหัวกระสุน เมื่อตรวจละเอียดพบว่า อยู่ในเครื่องโรบอตที่ใช้ทำความสะอาด ซึ่งเข้าใจว่า รอยรอบๆ ศพน่าจะเกิดจากการทำงานของเครื่องโรบอต สิ่งที่จะต้องหาตอนนี้คือโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ยังไม่พบในที่เกิดเหตุ จะทำให้ได้ข้อมูลชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

 

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่พบในบ้าน ผกก.เบิ้ม

 

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าได้ เก็บรอยนิ้วมือจากตู้ที่ใช้เก็บปืน และเก็บรอยนิ้วมือที่บริเวณประตูหน้าบ้านที่เป็นระบบกดตัวเลข เพื่อตรวจสอบบุคคลที่เข้าออกบ้าน เบื้องต้นทราบว่าคนที่เข้าไปพบศพคนแรก คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเพื่อนของ ผกก.เบิ้ม ที่มาตาม ผกก.เบิ้มที่บ้าน และได้โทรศัพ์ไปถามระบบเข้าบ้านจากภรรยาของ ผกก.เบิ้ม กระทั่งพบเป็นศพ 

 

 

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่พบในบ้าน ผกก.เบิ้ม

 

 

 

 

สำหรับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่พบในที่เกิดเหตุนั้น ใช้ทำความสะอาดไปทั่ว และเมื่อแบตเตอรี่หมดก็จะกลับมาที่เขาชาร์จ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวดังกล่าว มีชื่อว่า iRobot Roomba Combo j7+  สามารถทำงานได้แบบ 2 in 1 สามารถดูดฝุ่น และถูพื้นได้ในเครื่องเดียว มีความพิเศษแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ เพราะมีแผ่นถูแบบยกได้ โดยเมื่อตรวจ พบพรมแผ่นถูนั้น ก็จะยกเองอัตโนมัติ จึงทำให้พรมสะอาด ไม่เปียก และไม่เป็นคราบอีกด้วย มีฟังก์ชั่นการทำงานครบใน 4 ขั้นตอน คือ ปัด-ตัก-ดูด-ถู 

 

 

หัวกระสุน ที่พบในหุ่นยนต์ดูดฝุ่น

 

 

นอกจากนี้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba Combo j7+  ยังสามารถสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังสามารถสั่งการด้วยเสียงได้อีกด้วย 

 

 

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นเดียวกับในบ้าน ผกก.เบิ้ม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ