ข่าว

เปิดผลชันสูตร 'ผกก.เบิ้ม' จบชีวิตตัวเอง คาดเสียชีวิตแล้ว 8-10 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดผลชันสูตร "พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์" ผกก.2 บก.ทล. ลั่นไกจบชีวิตตัวเอง หลังถูกตั้งกรรมการสอบกรณี "พ.ต.ต.ศิวกร" ถูกยิงในบ้าน "กำนันนก" เพื่อนตำรวจเป็นห่วงพามาเปิดโรงแรมนอน เจ้าตัวแอบนั่งรถกลับบ้านมาก่อเหตุ

11 ก.ย. 2566  เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของ  พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผกก.เบิ้ม ส่ง นิติเวช รพ.ภูมิพล เพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง หลังจากที่แพทย์ และเจ้าหน้าที่เข้าเก็บหลักฐานในเบื้องต้นที่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบว่า พ.ต.อ.วชิรา ใช้อาวุธปีน ยี่ห้อกล๊อก ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุด้านซ้าย โดยสภาพศพ สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมถุงเท้าสีดำ เสียชีวิตอยู่ที่บริเวณ ห้องโถงด้านล่างหน้าชั้นวางทีวี ติดกับบันไดทางขึ้นชั้นที่ 2 ของบ้าน  

 

 

พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.ทล.2 ยิงตัวเองในบ้านพัก

 

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1

 

 

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 (ผบช.ภ.1)  เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า พ.ต.อ.วชิรา น่าจะมาจากความเครียด เพราะนั่งกินข้าวกับเพื่อน ก็บ่นอยู่เหมือนกัน ส่วนสัญญาณที่บ่งบอกว่าจะฆ่าตัวตายนั้น ขอไปตรวจสอบเบื้องต้นกับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน ว่ามีการพูดคุยอะไร โดยเพื่อนที่ไปกินข้าวด้วยนั้น จะได้เรียกมาสอบสวน อย่างไรก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  


ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ทาง สภ.คูคต ดำเนินการในส่วนของคดี ส่วนศพได้ส่งไปที่ นิติเวช รพ.ภูมิพล และจากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ไม่มีใครได้ยินเสียงปืน ส่วนภรรยาของ พ.ต.อ.วชิรา นั้นกำลังเดินทางมาจากจังหวัดอุตรดิตถ์

 

 

พฐ. เข้าเก็บหลักฐานในบ้าน พ.ต.อ.วชิรา  หรือ  ผกก.เบิ้ม

 

 

อย่างไรก็ตาม ปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นปืนของ พ.ต.อ.วชิรา เอง โดยจากการตรวจสอบแล้ว บ้านพักมีการปิดมิดชิด  ส่วนการชันสูตรนั้นทางผู้การ จ.ปทุมธานี ได้ตั้งคณะทำงาน เพื่อทำการสอบสวนแล้ว โดยเฉพาะทาง สภ.คูคต ทำคดีเรื่องการเสียชีวิตเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับคดี กำนันนก
 

 

 

ตร.เผยผลชันสูตร พ.ต.อ.วชิรา ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์  กล่าวอีกว่าเท่าที่ทราบเมื่อวานนี้ พ.ต.อ.วชิรา ได้ออกไปทานข้าวกับเพื่อน จากนั้นเพื่อนๆ ก็เกิดความเป็นห่วงจึงได้ให้นอนพักที่โรงแรม เพราะว่าเช้าจะได้ไปทำงานได้สะดวก ส่วนเหตุผลที่นอนโรงแรมนั้น เพื่อนๆได้มากินข้าวและพูดคุยกัน เพื่อให้กำลังใจกัน ก่อนจะบอกว่า บ้านไกลให้พักที่โรงแรมนี้เลย จะได้ไม่ต้องเดินทาง พร้อมกับไปเปิดห้องให้นอน เช้าจะได้ไปทำงานใกล้ๆ โดยทั้งหมดแยกย้ายกันตอน 22.00 น. โดยเพื่อนที่มาเป็นเพื่อนร่วมรุ่น 

 

 

ตร.เผยผลชันสูตร พ.ต.อ.วชิรา ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง

 

 

ส่วนการชันสูตรพลิกศพนั้น มีข้อมูลว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าประตูบ้านปิดมิดชิด โดยประตูรอบบ้าน ไม่มีการงัดแงะ จากการดูภายในบ้าน ก็ไม่มีร่องรอยการรื้อค้น แล้วจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านนั้น พบว่า พ.ต.อ.วชิรา หรือ ผกก.เบิ้ม นั่งแท็กซี่มาถึงบ้าน ตอนประมาณ 04.50 น. จนมาถึงบ่ายโมง ที่คนขับรถมาตาม ก็ไม่มีใครเข้า-ออก หรือผ่านมาอีกเลย

 

ส่วนอาวุธปืน มีกระสุนทั้งหมด 2 นัด ยิงไป 1 นัด และค้างอยู่ในรังเพลิงอีก 1 นัด ส่วนหลักฐานอื่นๆ นั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่พบจมหมายลาตาย แต่อย่างใด ส่วนโทรศัพท์มือถือยังไม่ได้มีการตรวจสอบ ซึ่งทางพิสูจน์หลักฐานก็กำลังดำเนินการในเรื่องนี้อยู่  
 

 

วัชรกร จันทร์แจ้ง  จ.ปทุมธานี  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ