ข่าว

เปิดชนวนเหตุ 'ผู้กำกับทางหลวง' ปลิดชีพ เวลาเดียว เผา 'สารวัตรศิว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลัง 'พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์' ผู้กำกับทางหลวง ยิงตัวเองดับ คาบ้านพัก พบประวัติเคยรักษา โรคซึมเศร้า เจอเครียดซ้ำ ปม ลูกน้อง กำนันนก ยิงดับ สารวัตรศิว

ความคืบหน้า “ผู้กำกับเบิ้ม” พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพัก พื้นที่ย่านคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบอาการ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่า มาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่า เป็นคนโทรศัพท์ตาม “สารวัตรศิว” พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตร กองกำกับการ 2 บก.ทล. ให้มาที่บ้าน “กำนันนก” ก่อนถูกยิงเสียชีวิต

ผู้กำกับเบิ้ม

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวแห่งาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการ ทล. อยู่ระหว่างเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ภายในหมู่ฟ้ากรีนพาร์ค เฟส 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ผู้บังคับบัญชา ของ พ.ต.อ.วชิรา ก็มีความเป็นห่วง และเป็นกังวลว่า จะเกิดเหตุดังกล่าวเนื่องจาก พ.ต.อ.วชิรา เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เข้ารักษาอาการที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จนอาการดีขึ้น กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ผู้ใต้บังคับบัญชา ถูกยิงเสียชีวิต จนทำให้เจ้าตัวถูกกระแสข่าวกดดันอย่างหนัก จึงกลับมามีอาการเครียดอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้า ทางผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยกลุ่มนายตำรวจเพื่อนสนิท ก็ได้พยายามพูดคุยให้กำลังใจ เพื่อลดความเครียดของเจ้าตัว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล

                 พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีอาวุธปืนตกอยู่ใกล้กับศีรษะในห้อง แต่ไม่ทราบว่าขณะก่อเหตุมีใครอยู่ด้วยบ้าง รวมทั้งยังไม่ทราบแน่ชัดว่า จะมาจากเรื่องใด โดยเฉพาะที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ให้มาที่บ้านกำนันนก ก่อนถูก นายธนัญชัย หมั่นคล้าย ลูกน้องกำนันนก ยิงเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วชิรา เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงสารวัตรศิว หรือ สารวัตรแบงค์ และมีภาพปรากฎ อยู่ในรถกระบะ คันที่พา พ.ต.ท.วศิน ไปถึงโรงพยาบาล หลังถูกยิงได้รับบาดเจ็บ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ชุดทำงานตำรวจภูธรภาค 7 และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 25 นาย รวมถึง พ.ต.อ.วชิรา มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.

ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ