ข่าว

เปิดพฤติกรรม 6 ตำรวจ คุ้มกันช่วย 'กำนันนก-หน่อง' หลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดพฤติกรรม 6 ตำรวจ ช่วยคุ้มกัน 'กำนันนก-หน่อง' หลบหนี ทั้งให้นำปืนไปซ่อน นั่งรถคันเดียวกับ 'กำนันนก' ขี่จักรยานยนต์ ประกบคุ้มกันหลบหนี

 

11 ก.ย. 2566  ชุดทำงานของ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยังเดินหน้าคลี่คลายคดี พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์  สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ภายในงานเลี้ยงบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนันนก" ในพื้นที่จ.นครปฐม อย่างต่อเนื่อง ทั้งสอบสวนพยานต่างๆที่อยู่ในงานเลี้ยง ทั้งตำรวจ และพลเรือน รวมทั้งค้นหาพยานหลักฐาน 

 

โดยเฉพาะเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้าน "กำนันนก" หลังจากเกิดเหตุ นายฐิตินันท์ อินต้นวงค์ หรือ โบ๊ท พนักงานราชการเรือนจำกลางราชบุรี เป็นคนที่นำเซิฟเวอร์ กล้องวงจรปิด ไปทิ้งน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถค้นพบและนำมากู้ภาพในวันเกิดเหตุ
 

 

พล.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่าสามารถกู้คืนได้อย่างแน่นอน สภาพยังสมบูรณ์ ส่วนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนี้ทราบแล้วว่ามีทั้งหมด 36 คน มีตำรวจ 26 นาย และพลเรือน 10 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 

 

 

 

- กลุ่มแรกคือ พาคนเจ็บ และผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล 

-กลุ่มสองคือ ตำรวจที่ช่วยทำลายหลักฐาน และให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาในการหลบหนี 

-กลุ่มสามคือ ตำรวจที่ไม่ทำอะไรเลย แล้วหนีกลับ

 

 

 

ขณะที่เบื้องพนักงานสอบสวนมีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันพาคนร้ายหลบหนี จำนวน 6 นายคือ

 

1. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข อายุ 52 ปี สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

2. ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร อายุ 59 ปี รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. 

3. ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ อายุ 58 ปี รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. 

4. ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล อายุ 57 ปี รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม

5. ร.ต.ท.ประสาร รอดผล อายุ 58 ปี รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล

6. ร.ต.ต.สรรเสริฐ ศรีสวัสดิ์ อายุ 55 ปี รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล
 

ตำรวจขี่จยย.คุ้มกันให้กำนันนก หลบหนี

 

 

 

มาดูกันว่าตำรวจทั้ง 6 นายที่ถูกจับกุมแต่ละคนทำหน้าที่อะไรบ้างในวันเกิดเหตุ 

 

 

 

1. ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ หลังเกิดเหตุ หน่อง ใช้อาวุธปืนยิง สารวัตรแบงค์ แล้ว ร.ต.อ.ณรงศักดิ์ ได้เข้ามาแย่งปืนที่ใช้ก่อเหตุจากมือของ หน่อง แต่กลับไม่มีการจับกุมตัว หน่อง ปล่อยให้ หน่อง และ กำนันนก หลบหนี

 

 

 

2. ร.ต.ท.ประสาร รอดผล เป็นอีกนายตำรวจที่เป็นคนพา หน่อง หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ รวมทั้ง กำนันนก ที่หลบหนี โดยมี ร.ต.ท.ประสาร นั่งไปกับรถของกำนันนก

 

 

 

3. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข, ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร และ  ร.ต.ต.สรรเสริฐ ศรีสวัสดิ์ ซึ่งหลังเกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์ แล้ว ตำรวจทั้ง 3 นาย ยืนล้อมกำนันนก เหมือนเป็นการคุ้มกันบุคคลสำคัญเพื่อพากำนันนก หลบหนีออกจากบ้านที่เกิดเหตุ

 

 

นอกจากนี้  พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ ยังเป็นคนนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาห่อด้วยผ้าเก้าอี้ แล้วส่งให้นายเก่ง นำไปซ่อนทำลายหลักฐาน

 

 

 

4. ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล  เป็นคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ คอยคุ้มกันรถของ กำนันนก ขณะที่กำลังหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ไปบ้านพักอีกหลังของกำนันนก 

 

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่า อาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุยิง สารวัตรแบงค์ เป็นปืนสวัสดิการของตำรวจ ที่ ร.ต.ท.นิมิตร เป็นคนซื้อเพื่อนำมาให้ หน่อง ใช้พกติดตัว 

 

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจทั้ง 6 นาย เจ้าหน้าที่มีการแจ้ง 3 ข้อหาคือ เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น และ ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

 

 

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้คุมตัวทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงคราม  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ