ข่าว

'ผู้การเต่า' รับปาก 'สารวัตรแบงค์' ก่อนสิ้นลม พี่น้องจะคืนความยุติธรรมให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การเต่า' รับไม่ได้กับเหตุที่เกิด กวาดล้างตำรวจไม่ดีให้หมดไป บอก ได้เอามือลูบศีรษะ และ รับปาก 'สารวัตรแบงค์' ก่อนสิ้นลม พี่น้องจะคืนความยุติธรรมให้ ย้ำ หนังเรื่องนี้ยังไม่จบ

ที่ศาลามีนะนันทร์ 2 ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ครอบครัว ร่วมถึงญาติมิตรข้าราชการ และบุคคลที่เคยทำงานใกล้ชิดกับ 'สารวัตรศิว' พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ 'สารวัตรแบงค์' ทยอยกันเดินทางมาฟังเทศน์ และร่วมฟังสวดพระพุทธมนต์ มาติกา-บังสกุล ร่วมถวายภัตตาหารเพล ก่อนจะร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน

 

 

ด้าน 'ผู้การเต่า' พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรง ของ 'สารวัตรศิว' เปิดเผยว่า การสูญเสีย 'สารวัตรศิว' ครั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บังคับบัญชาระดับชั้นอื่น รวมถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ อีกทั้ง อดีตตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการไปแล้ว หลายต่อหลายท่าน ต่างรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย้ำต้องดำเนินการกวาดล้างเลือดเสีย หรือ ข้าราชการตำรวจไม่ดี ให้หมดไปให้ได้

 

 

สำหรับตำรวจที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์งานเลี้ยงคืนวันที่ 6 ก.ย. 2566 ทั้งหมดจะถูกดำเนินการทุกคน แต่จะมีการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มที่ช่วยเหลือสารวัตรศิว และ รองผู้กำกับ ซึ่งได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล กลุ่มที่สอง กลุ่มที่ช่วยเหลือผู้ต้องหา และกลุ่มที่สาม เป็นกลุ่มข้าราชการตำรวจที่ขี้ขึ้นสมอง วิ่งหนีกระเจิดกระเจิง ออกนอกพื้นที่ จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ก็ต้องจัดการ เพราะถือว่าเสียศักดิ์ศรีอย่างที่สุด

 

 

ส่วนจะมีการออกหมายจับตำรวจที่อยู่ในงานเพิ่มเติมหรือไม่ ยังไม่ขอพูดถึง เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งรับหน้าที่สืบสวนสอบสวน เป็นผู้ดูแล แต่ยืนยันว่ายังไม่หมด ยังมีคนที่เกี่ยวข้องอีก แต่จะถึง 5-6 คน ตามที่ผู้สื่อข่าวสอบถามหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว

 

ส่วนกรณีเพจ ซุ้มกำนันนก ออกมาประกาศในลักษณะข่มขู่ ให้ตำรวจปล่อยตัว 'กำนันนก' หากไม่ปล่อยอาจเกิดการชิงตัวออกจากเรือนจำนั้น ทางด้านของ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ในเรื่องนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งติดภารกิจสำคัญในต่างประเทศ ได้ติดตามสถานการณ์ในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และมีการสั่งการมายัง ผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ดำเนินการตรวจสอบเพจดังกล่าว เวลานี้ยังไม่ทราบว่า เพจนี้มีตัวตนจริง หรือมีคนปั่นสร้างกระแสเพื่อเรียกยอดวิว หรือหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการทันที

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ได้พูดถึง 'สารวัตรศิว' ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหาส่วยรถบรรทุก เพราะบ้านของกำนันนกมีรถบรรทุกกว่า 100 คัน ซึ่งมีน้ำหนักเกิน 'สารวัตรศิว' ได้ดำเนินการตามกฏหมาย กำนันนก ได้พยายามขอติดต่อเจรจาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ทางสารวัตรศิวไม่ยอม 

 

 

'สารวัตรศิว' เป็นคนตรงไป ตรงมา และเป็นเรื่องของนโยบาย ที่มีการปราบปรามไปแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อมีงานเลี้ยงและผู้บังคับบัญชาโทรศัพท์มา เพื่อให้สารวัตรศิวไปร่วมงาน และปรับความเข้าใจกับกำนันนก แต่กำนันนกกลับใช้โอกาสนี้ขอตำแหน่งให้กับหลาน ซึ่งได้รับการปฏิเสธอีกครั้ง จนมาสู่ปัญหาที่สาม ซึ่งเป็นปัญหาที่เสียหน้าที่สุด คือ การดวลเหล้ากัน ซึ่งทางกำนันก็แพ้อีกเป็นครั้งที่ 3 จึงรู้สึกเสียหน้าอย่างรุนแรง

 

 

"สารวัตรศิว ทำหน้าที่ตำรวจน้ำดีจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เพราะการตอบปฏิเสธ เรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ก็อยู่ในหน้าที่ โดยก่อนที่ 'สารวัตรศิว' จะสิ้นลมหายใจ ผมได้เอามือลูบศีรษะ และให้คำสัญญาว่า พี่ๆ น้องๆ ใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะคืนความยุติธรรมให้" 

 

 

ซึ่งวันนี้ได้รับความเป็นธรรมแล้วส่วนหนึ่ง พร้อมย้ำกับสื่อมวลชนว่า หนังเรื่องนี้ยังไม่จบ ยังเป็นซีรีส์ยาว เพราะหลังจากนี้ ตนและ 4 ป. ได้แก่ ปปป., ปปช., ปอท. และ ปปง. รวมถึงสรรพากร จะเข้าไปตรวจสอบธุรกรรมและธุรกิจของ 'กำนันนก' ทุกด้าน

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ