ข่าว

เผยคำพูดสุดท้าย 'สารวัตรศิว' ก่อนสิ้นลมหายใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคำพูดสุดท้าย 'สารวัตรศิว' เหยื่อกระสุน ลูกน้อง 'กำนันนก' ก่อนสิ้นลมหายใจ ขณะที่ ผู้การเต่า รับปาก ทวงคืนความยุติธรรม

เป็นประเด็นร้อนที่ยังต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง กรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท “กำนันนก” หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ใช้อาวุธปืนยิง “สารวัตรศิว” หรือ สารวัตรแบงค์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตร ตำรวจทางหลวง เสียชีวิต และวันนี้ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ซึ่งภายในงานได้มีการข้อความแสดงความไว้อาลัย โดยพบว่า สารวัตรศิว ได้มีคำพูดสุดท้าย ก่อนสิ้นลมหายใจ

      อาลัย พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ศาลามีนะนันทร์ 2 ศาลา 11 ว่า ครอบครัว รวมถึงญาติ และบุคคลที่เคยทำงานใกล้ชิดกับ “สารวัตรศิว” ทยอยกันเดินทางมาฟังเทศน์ และร่วมฟังสวดพระพุทธมนต์ มาติกา-บังสกุล ร่วมถวายภัตตาหารเพล ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน

 

 

ทั้งนี้ ในระหว่างที่มีการอ่านคำไว้อาลัย พบว่า สารวัตรศิว ไม่ได้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนที่จะเสียชีวิต สารวัตรได้บอกว่า “ผมยังตายไม่ได้ ผมมีลูกน้องที่ต้องดูแล” แต่นั่นเป็นคำพูดสุดท้ายของ “สารวัตรศิว” ก่อนจะสิ้นลมหายใจ

พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว

 

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้พูดถึงสารวัตรศิว ว่า สารวัตรศิว เป็นคนตรงไป ตรงมา และเป็นเรื่องของนโยบาย ที่มีการปราบปรามไปแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อมีงานเลี้ยง และผู้บังคับบัญชา โทรศัพท์มา เพื่อให้สารวัตรศิวไปร่วมงาน และปรับความเข้าใจกับกำนันนก กำนันนกกลับใช้โอกาสนี้ ขอตำแหน่งให้กับหลาน ซึ่งได้รับการปฏิเสธอีกครั้ง จนมาสู่ปัญหาที่สาม ซึ่งเป็นปัญหาที่เสียหน้าที่สุด คือการดวลเหล้ากัน ซึ่งทางกำนันก็แพ้อีกเป็นครั้งที่ 3 จึงรู้สึกเสียหน้าอย่างรุนแรง

 

 

“สารวัตรศิว ทำหน้าที่ตำรวจน้ำดีจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เพราะการตอบปฏิเสธ เรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน โดยก่อนที่จะสิ้นลมหายใจ ผมได้เอามือลูบศีรษะ และให้คำสัญญาว่า พี่น้องในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะคืนความยุติธรรมให้”

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ