ข่าว

ด่วน เด้ง 'ผู้การนครปฐม- ผู้กำกับเมืองนครปฐม' เซ่นคดียิงสารวัตรทางหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการภาค 7 เซ็นคำสั่งเด้ง 'ผู้การนครปฐม-ผู้กำกับเมืองนครปฐม' เซ่นยิงสารวัตรทางหลวง ช่วยราชการ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 ขาดจากการปฎิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม ส่ง " พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน" รักษาการแทน

 

11 ก.ย. 2566 ความคืบหน้าคดียิง  พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์  สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ภายในงานเลี้ยงบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ในจ.นครปฐม 

 

ผู้การนครปฐม ร่วมอวยพรวันเกิด กำนันนก ปี 2556

 

 

 

ล่าสุด  พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 7 ที่ 626/2566 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการและรักษาการแทน

 

ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่ง ที่ 503/2566 ลงวันที่ 8 กันยายน 2566 ให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการและรักษาการแทน เนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 เกิดเหตุ นายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก ใช้อาวุธปืนยิง พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต และ พันตำรวจโท วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับบาดเจ็บ ขณะร่วมงานสังสรรค์ภายในบ้านพักของ นายประวีณ หรือนก  จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สอบสวน ข้าราชการตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกนาย

 

หนังสือคำสั่งย้าย ผบก.ภ.จว.นครปฐม

 

 

 

 

ต่อมาข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับและต้องหาคดีอาญา ประกอบกับปรากฎภาพตามสื่อสังคมออนไลน์และสำนักข่าวต่างๆ ได้มีการนำเสนอภาพการจัดงานเลี้ยงของนายประวีณ หรือนก จันทร์คล้าย ซึ่งปรากฎภาพข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมในงานเลี้ยงดังกล่าว ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเชื่อว่าอาจจะมีข้าราชการตำรวจมีความสนิทสนมกับนายประวีณ หรือนก จันทร์คล้าย และอาจทำให้สังคมขาดความเชื่อมั่นในกระบวนการทางกฎหมาย และการตรวจสอบข้อเท็จทริงได้ ซึ่งมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค

 

 

 

เพื่อให้การสอบสวนคดีเดิดความโปร่งใส เป็นธรรม และมีประสิทธิภาพในการสอบสวนอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 66, มาตรา 105 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และข้อ 8 (2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฎิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 จึงสั่งการให้

 

1. พลตำรวจตรี จักกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม


2. พันตำรวจเอก ภูภณ ทัพเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

 

 

 

ปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (งานบนิหาร) ที่รับผิดชอบงานศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 มอบหมาย โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (งานบริหาร) 

 

ด่วน เด้ง \'ผู้การนครปฐม- ผู้กำกับเมืองนครปฐม\' เซ่นคดียิงสารวัตรทางหลวง

 

 

และให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการในตำแหน่งต่างๆ ดังนี้ 

 

1. พลตำรวจตรี วัฒนา ยี่จีน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม อีกหน้าที่หนึ่ง

 

2. พันตำรวจเอก พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม อีกหน้าที่หนึ่ง

 

 

 

อนึ่ง ข้าราชการตำรวจที่ถูกสั่งให้มาปฎิบัติราชการตามคำสั่งดังกล่าว มีสิทธิ์ร้องทุกข์ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.พ.ค.ตร. ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 147 และมาตรา 179 ประกอบ กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการร้องทุกข์ พ.ศ.2547 ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันทราบเรื่องอันเป็นเหตุให้ร้องทุกข์ 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2566 ลงชื่อ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2565 มีการเผยแพร่คลิป พล.ต.ต.จักกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้ไปร่วมอวยพรวันเกิด กำนันนก ที่บ้านพัก และมีข้าราชการตำรวจอีกจำนวนมาก ซึ่ง พล.ต.ต.จักกฤษ ก็ออกมายอมรับว่าไปร่วมงานวันเกิดกำนันนก จริง จนมาเกิดเหตุยิงสารวัตรทางหลวง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่มีคำสั่งย้ายในครั้งนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ