ข่าว

ลุ้นภาพในเซิร์ฟเวอร์ 'CCTV' งานเลี้ยง กำนันนก เห็นตัวบุคคลชัด ทุกเหตุการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ยัน กู้ภาพเซิร์ฟเวอร์ 'CCTV' งานเลี้ยง 'กำนันนก' ได้แน่นอน เห็นตัวบุคคลชัด ทุกเหตุการณ์ รอเอกสารรายงานผล 2-3 วัน เตรียมแจ้งข้อหาลูกน้องกำนันนกอีก 5 ราย ฐานทำลายพยานหลักฐาน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ติดตามความคืบหน้าคดี ยิง ตำรวจทางหลวง เสียชีวิต ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โดยระบุว่า ได้ทำการสอบปากคำพยานตลอดทั้งวัน โดยคาดว่าจะสอบพยานเสร็จภายใน 3-4 วันนี้ หลังจากนี้จะมีการเรียกพยานทั้งในเหตุการณ์และพยานแวดล้อมมาสอบปากคำพยานเรื่อยๆ ส่วนการสอบปากคำได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ นายเก่ง ลูกน้องของ กำนันนก และ นายโบ๊ท คนที่นำ เซิร์ฟเวอร์ 'CCTV' ไปทิ้ง ฐานความผิดทำลายหลักฐานไปแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่า มีลูหน้องกำนันนกที่จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหา ฐานทำลายพยานหลักฐาน เพิ่มเติมอีกรวม 5 ราย

 

 

ส่วนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนี้ทราบว่ามีทั้งหมด 36 คน มีตำรวจ 26 นาย และพลเรือน 10 ราย ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงตอนนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 

  • ส่วนแรกกลุ่มที่พาคนเจ็บ และผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล 
  • ส่วนที่สองคือตำรวจที่ช่วยทำลายหลักฐาน และให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาในการหลบหนี 
  • ส่วนที่สามคือ ตำรวจที่ไม่ทำอะไรเลย แล้วหนีกลับ

 

ซึ่งต้องมาดูกันว่ามีใครอยู่ในกลุ่มไหนบ้าง โดยตอนนี้มีความคืบหน้ามากพอสมควร แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้เพราะอยู่ในสำนวนคดี 

 

 

สำหรับประเด็นที่ ตำรวจ พาคนเจ็บและผู้เสียชีวิตไปส่งโรงพยาบาล ตอนนี้ได้รับรายงานว่ามีประมาณ 10 คนด้วยกัน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีมากกว่านี้หรือไม่ แล้วทั้ง 10 คน ทำการช่วยเหลือคนเจ็บและคนเสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจริงหรือไม่ ใครทำหน้าที่อะไรบ้าง ไม่ใช่เหมารวมว่าไปหาที่โรงพยาบาลเพียงอย่างเดียวแล้วจะช่วยทั้งหมด โดยหากพบว่าตำรวจที่ให้การช่วยเหลือจริงๆ นั้น ก็อาจจะไม่ถูกดำเนินคดี เพราะการช่วยเหลือถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าทีเช่นกัน

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นใครฐานความผิดอะไร / ในส่วนประเด็นที่มีคนอ้างตัวว่าเป็นลูกน้องของกำนันนก ได้มีการโพสต์ลงในโซเชียลว่าจะมีการรวมตัวกันเพื่อชิงตัวประกัน ในส่วนทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า ตอนนี้ทราบแล้วว่าเป็นใครแต่ยังไม่ถือว่ามีการกระทำความผิด แต่จะมีการเรียกตัวมาปรับทัศนคติและทำความเข้าใจ โดยพบว่ากลุ่มคนดังกล่าวที่โพสต์ เป็นพวกเกรียนคีบอร์ด

 

 

และอีกส่วนหนึ่งที่จะต้องขยายเพิ่มเติม คือเกี่ยวกับเรื่องของกิ่งก้านสาขาของลูกน้องของกำนันนกทั้งหมด รวมถึงเรื่องการทำธุรกิจต้องรื้อทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประมูลการฮั้วประมูลหรือไม่ และอาจจะต้องขยายผล หากพบการกระทำผิดจะต้องมีการยึดทรัพย์ทุกรายการ วันนี้ต้องไม่ไปเป็นไม้ค้ำยันให้กับคนไม่ดี การที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ทำตัวเป็นนักเลงหัวไม้ ก็ได้เห็นตัวอย่างแล้ว ซึ่งก็จะต้องเป็นตัวอย่างสุดท้ายของวงการตำรวจ  ถ้าตนยังยืนอยู่ตรงนี้ในฐานะรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

 

 

แต่สำหรับสำนวนหลักการสั่งการผู้ใช้จ้างวานยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ วันนี้มีพยานหลักฐานชัดเจนอยู่แล้ว มีมูลเหตุจูงใจที่ชัดเจน โดยมูลเหตุประการแรกคือเรื่องการที่ฝากลูกน้องแล้วไม่ได้ทุบโต๊ะเสียหน้า

 

 

"แต่ต้องมองย้อนไปว่า ตำรวจเหล่านี้ถึงขนาดที่ไปดื่มเหล้า และถอดเสื้อ ก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่า กำนันนกสามารถสั่งให้ถอดเสื้อได้ ถอดเสื้อปลดอาวุธ พฤติกรรมเหล่านี้ก็ต้องเรียนตามตรงว่าตำรวจทั้งหมดที่ทำได้ขนาดนี้ มันก็พ้นขีดเส้นความเป็นตำรวจไปแล้ว เพราะฉะนั้นต้องลงโทษให้หมดไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

 

 

ต้องเรียนแบบนี้ว่า ตำรวจที่อยากทำงานเพื่อประชาชนมีเยอะแยะ แต่ถ้าผู้บังคับบัญชา ผู้กำกับมานั่ง ลูกน้องก็ต้องมานั่งตาม ถ้าผู้บังคับบัญชาเป็นตัวอย่างเรื่องนี้มันก็จะไม่เกิด  วันนี้จึงต้องทำให้เห็น ถ้าคนไหนไม่ดี น้ำเสียไม่ดีก็ต้องเอาออก น้ำดีดีตำรวจทางประเทศจะได้อยู่อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ตำรวจชั้นประทวนจ่าดาบทั้งประเทศวันนี้ เค้าอยากมีเกียรติมีศักดิ์ศรี" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังยืนยันด้วยว่า ขณะนี้ เซิร์ฟเวอร์ 'CCTV' ที่มีการค้นพบเมื่อวานนี้ ได้รับรายงานมาว่าสามารถกู้คืนได้อย่างแน่นอน สภาพยังสมบูรณ์ โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 วัน ซึ่งต้องรอเอกสารรายงานมาให้ตนเองก่อน เพราะตอนนี้มีเพียงการพูดคุยเท่านั้น แต่ระบุได้ว่า เห็นตัวบุคคลในที่เกิดเหตุชัดเจน

 

 

ทั้งนี้ยืนยันด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการย้ายผู้บังคับการจังหวัดนครปฐม และผู้กำกับสืบสวนจังหวัดนครปฐม ขาดจากตำแหน่งเดิม ตามที่มีกระแสข่าว แต่หากมีการย้ายเป็นอำนาจของ ผบ.ตร.ที่จะย้ายตามวงรอบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ