ข่าว

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีสอบคนงานบ้าน 'กำนันนก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเร่งตรวจสอบคนงานบ้านกำนันนกทำลายหลักฐาน'ยิงสารวัตรทางหลวง'จเรตำรวจตั้งกรรมการสอบตำรวจมีเอี่ยวโทษออกจากราชการ

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จ.จันทบุรี หนึ่งในคณะทำงานของ'บิ๊กโจ๊ก' เปิดเผยว่า ได้มีการเรียกตัวตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้านของกำนันนก 23 นายพร้อมกับคนงานบ้านกำนันนก 10 คนโดยมีการแยกกันสอบปากคำโดยระดมกำลังพนักงานสืบสวนสอบสวนมาช่วยกันสอบปากคำ พร้อมยืนยันว่าคดีนั้นมีความคืบหน้าโดยประเด็นในการสอบปากคำมีด้วยกัน 3 ส่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการยิงจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมทั้งการอนุมัติหมายจับ และการพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุว่ามีการร่วมกันกระทำความผิดหรือไม่หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เข้าข่ายผิดมาตรา 157 หรือไม่

ส่วนกระแสข่าวคนงานที่บ้านของกำนันนกเป็นคนถอดเซฟเวอร์กล้องวงจรปิดเพื่อไปให้ตำรวจทำลาย รวมทั้งถึงกระแสข่าวที่บอกว่ามีชายชุดดำ ไปพูดคุยกับ หน่องท่าผาก่อนที่จะยิงสารวัตรทางหลวง ยอมรับมีจริงแต่ยังคงอยู่ระหว่างสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนชุดคลี่คลายคดี ได้สอบปากคำตรวจ 4 นายเข้มในที่เกิดเหตุและได้นำเอาโทรศัพท์มือถือมาตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดว่ามีการสื่อสาร และหลักฐานอะไรในมือถือที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีโดยเฉพาะปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยคนงานในบ้านของกำนันนกคือ นายเก่ง ซึ่งเป็นคนที่เอาปืนไปฝัง  ญาติของนายเก่งบอกว่านายเก่งเป็นคนสวนที่บ้านกำนันนกมาหลายปี วันเกิดเหตุนายเก่งขี่รถจักรยานยนต์ไปบ้านกำนันนก ช่วงเย็นตอนดึกก็กลับมาบ้านเหมือนปกติไม่มีพิรุธอะไรเพราะนายเก่งเป็นคนเงียบ ไม่รู้ว่าเอาปืนมาซ้อนที่บ้านก่อนนำไปฝังดินไม่เชื่อว่าเก่งเป็นคนทำเพราะยังมีลูกที่ยังเล็กอาจถูกบังคับให้ทำ

พล.ต.อ.วิสนุ ประสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งตั้งชุดสอบวินัยตำรวจที่ไปงานเลี้ยงโดยเฉพาะประเด็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ที่ปล่อยให้คนร้ายหลบหนีปล่อยให้มีการทำลายหลักฐานกล้องวงจรปิด ต้องดูว่าตำรวจทั้งหมดมีพฤติการณ์สมควรหรือไม่อย่างไรเรียกรับส่วนหรือผลประโยชน์หรือไม่ โดยจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดไม่มีการละเว้นความผิดวินัยในครั้งนี้โทษสูงสุดไล่ออกจากราชการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ