ข่าว

'ให้ออก-เลิกจ้าง' จนท.เรือนจำ เอี่ยวคดียิง 'ตำรวจทางหลวง' พบ ทำงานไม่ถึงปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งด่วน ให้ออกจากราชการ-เลิกจ้าง เจ้าหน้าที่เรือนจำ เอี่ยวช่วย 'กำนันนก' ยิง 'ตำรวจทางหลวง'

ยังคงติดตามความคืบหน้าคดียิง “ตำรวจทางหลวง” เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ หลังมีการออกหมายจับ ตำรวจ 6 นาย ที่พบว่ามีความเกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือ “กำนันนก” ในการหลบหนี ปกปิดหลักฐาน หลังเกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นพนักงานราชการเรือนจำกลางราชบุรี มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย โดยล่าสุด กรมราชทัณฑ์ ได้มีคำสั่งด่วน ให้ออก และ เลิกจ้าง ไว้ก่อนแล้ว

เจอเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกทิ้งน้ำ

วันที่ 10 ก.ย. 2566 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวปรากฎว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุยิง “ตำรวจทางหลวง” เสียชีวิตที่บ้าน “กำนันนก” จ.นครปฐม โดยเป็นผู้ที่นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในบ้านของกำนันนกโยนลงน้ำ นั้น

 

 

กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรีในเรื่องดังกล่าวว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่าบุคคลดังกล่าว ที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ คือ นายฐิตินันท์ อินต้นวงค์ เป็นพนักงานราชการที่มาปฏิบัติหน้าที่ในเรือนจำกลางราชบุรี เมื่อเดือน ต.ค. 2565 ยังทำงานไม่ถึงปี และมิใช่เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเขาบินตามที่เป็นข่าว

งมหาเซิร์ฟเวอร์ของกลางคดียิงตำรวจทางหลวง

ซึ่งขณะนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไว้แล้ว โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้เรือนจำฯ ประสานขอหลักฐานการจับกุมและการควบคุมตัว จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยด่วน เพื่อเร่งดำเนินการออกคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน รวมถึงยกเลิกสัญญาจ้าง และในส่วนของการดำเนินคดีอาญา ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

 

นายสิทธิฯ กล่าวย้ำว่า กรมราชทัณฑ์ ไม่ปกป้องผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน โดยการกระทำดังกล่าว ถือเป็นความผิดร้ายแรง จึงต้องดำเนินการและลงโทษขั้นเด็ดขาด แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเขาบิน และจะไม่ปกป้องคนผิดแน่นอน การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดร้ายแรง ต้องลงโทษขั้นเด็ดขาด

หนังสือกรมราชทัณฑ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ