ข่าว

เปิดพฤติกรรม 6 'ตำรวจ' ช่วย กำนันนก สั่งฆ่า 'ตำรวจทางหลวง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' เปิดพฤติกรรม 'ตำรวจ' 6 นาย ใครทำอะไรบ้าง เอี่ยว กำนันนก สั่งฆ่า 'ตำรวจทางหลวง' อึ้ง 4 นาย อยู่ในสังกัดเดียวกับ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว

ความคืบหน้าคดี ยิง “ตำรวจทางหลวง” พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หลังจากมีการสืบสวนจนออกหมายจับ “กำนันนก” และวิสามัญ “หน่อง” มือยิงตำรวจ พร้อมตั้งกรรมการสอบ 25 นายตำรวจ ที่อยู่ในวันเกิดเหตุ จนล่าสุด มีการออกหมายจับนายตำรวจ 6 นาย พร้อมให้ออกจากราชการ เมื่อพบว่า มีการช่วยเหลือคนร้ายหลบหนี ปกปิดหลักฐาน แต่ที่อึ้งไปกว่านั้น พบว่า มีตำรวจทางหลวงถึง 4 นาย ที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ “สารวัตรศิว” และหนึ่งในนั้น เป็นผู้ขับรถนำขบวนพาคนร้ายหลบหนี

ภาพวันงานเลี้ยงคดียิงตำรวจทางหลวง

รายชื่อตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ถูกออกหมายจับ ประกอบด้วย

 

 

  1. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข อายุ 52 ปี สารวัตรสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร กระทำความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุจริต ,เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมีใช่ความผิดลทุโทษ เพื่อไมให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”
  2. ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ อายุ 58 ปี กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล) (เป็นคนแย่งปืนจากมือหน่อง) ข้อหา กระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต
  3. ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล อายุ 57 ปี รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองนครปฐม (เป็นคนขับรถคุ้มกันรถกำนันนกหนี-มีชื่อเป็นเจ้าของปืน) ข้อหา กระทำความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุจริต ,เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมีใช่ความผิดลทุโทษ เพื่อไมให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”

กำนันนกถูกจับ

4. ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร อายุ 59 ปี กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ข้อหา กระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษ น้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการ กระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลทุโทษ เพื่อไมให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

 

5. ร.ต.ท.ประสาร รอดผล อายุ 58 ปี กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ข้อหา กระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อจะช่วยผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษ น้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการ กระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลทุโทษ เพื่อไมให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

 

6. ร.ต.ต.สรรเสริฐ ศรีสวัสดิ์ อายุ 55 ปี กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)  ข้อหา กระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต 

ฝากขัง 6 นายตำรวจ

 

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ( 9 ก.ย. 2566) “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจสอบ การนำตัว 6 นายตำรวจที่ถูกออกหมายจับตกเป็นผู้ต้องหา ไปฝากขังที่ สภ.เมืองนครปฐม เรียบร้อยแล้ว และมีคำสั่งจาก สำนักงานตำรวจภาค 7 ให้ออกจากราชการไว้รอแล้ว ส่วนตำรวจทางหลวงนั้นจะต้องรอให้ต้นสังกัดพิจารณา

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยพฤติกรรมของตำรวจทั้ง 6 นายภายหลังเกิดเหตุว่า ผู้ต้องหา 6 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจอข้อหารวม 3 ข้อหา เรียงตามมาตรา 157 การเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือทุจริตร้ายแรงมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี และ มาตรา 184 คือช่วยเหลือมิให้คนร้ายได้รับโทษ รวมถึงมาตรา 189 คือช่วยเหลือซ่อนเร้นพยานหลักฐาน ทั้งเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด และอาวุธปืน

เจออาวุธปืนที่ซ่อน

ซึ่งตำรวจ 6 นาย พฤติการณ์มีทั้งการนำปืนออกมาจากมือ นายหน่อง แล้วนำไปซ่อน ถือเป็นการช่วยเหลือและยังพา นายหน่อง กับ กำนันนก หลบหนี เหล่านี้เป็นพฤติกรรมชัดเจนเรื่องความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้จับ นายหน่อง ไว้ แต่ได้ปล่อยตัวไป ซึ่งเป็นคนที่เอาปืนออกมาจากมือ นายหน่อง นั่นเอง ถือเป็นพฤติกรรมที่แย่ นอกจากนี้ ยังมีภาพวงจรปิดที่ ร.ต.ท.นิมิต ขี่รถคุ้มกันกำนันนกหลังเกิดเหตุ ขี่ประกบข้างขณะหลบหนีจริง ตอนนี้มีพยานในส่วนไหนก็จะออกหมายจับก่อน ซึ่งชัดเจนใน 6 คน ก็ออกหมายจับทั้ง 6 คน ในเรื่องนี้มีความย่ำแย่ในการก่อเหตุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ