ข่าว

(คลิป) "บิ๊กโจ๊ก" ยัน "กำนันนก"สั่งยิง "สารวัตรทางหลวง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิป) 'บิ๊กโจ๊ก' เผยมีหลักฐานมัดตัวคนสั่งยิง 'สารวัตรแบงค์' ว่าเป็นใคร รวมถึงตำรวจที่ให้การช่วยเหลือ "หน่อง" หลบหนี

 

9 ก.ย. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดียิงสารวัตรทางหลวง ว่ามีความก้าวหน้าไปเยอะ จากการที่ศาลอนุมัตหมายค้น บ้านที่เกิดเหตุ บ้านพัก และสถานที่ต่างๆ ทำให้สามารถแยกออกเป็นกลุ่มๆ ได้ว่า ตำรวจคนใดเข้าไปช่วยเก็บกล้อง คนใดช่วยคนร้ายหนี และกลุ่มไหนที่หลบไปทันทีหลังเกิดเหตุ

 

ซึ่งวันนี้จะเรียกตำรวจทั้ง 25 นายมาสอบสวนอีก แต่ข้อมูลจากการสืบสวนมีครบทั้งหมดแล้ว ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีการให้การไม่ตรง หรือโกหกอย่างใดก็ไม่มีประโยชน์  วันนี้เมื่อสอบสวนเสร็จแล้ว พบว่าใครมีความเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน เช่นช่วยในการทำลายหลักฐาน ช่วยพาผู้ต้องหาหลบหนี  ก็จะขออนุมัติหมายจับต่อศาลต่อไป

 

ในส่วนสำนวนหลักทาง บช.ก.เป็นผู้ดำเนินการ ในส่วนสำนวนการช่วยเหลือผู้ต้องหา การละทิ้งที่เกิดเหตุ การไม่ทำหน้าที่ อันเป็นความผิดในเรื่องช่วยผู้ต้องหา ความผิดฐาน 157 ความผิดฐานทำลายพยานหลักฐาน วันนี้จะสอบให้สิ้นกระแสความ และถ้าพยานหลักฐานเพียงพอก็จะไปขออนุมัติหมายจับ 

 

 

 

ส่วนในเรื่องของวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ หรือมูลเหตุว่ากำนันนก เป็นสั่งยิง หรือไม่ วันนี้ทางตำรวจมีพยานหลักฐานที่น่าจะชัดเจนแล้ว จากการเร่งสอบปากคำเมื่อวานนี้ ซึ่งวันนี้มีพยานหลักฐานชัดเจนแล้วคนสั่งยิง พ.ต.ต.ศิวกร คือกำนันนก   ฉะนั้นข้อมูลนี้จึงเป็นประเด็นในสำนวนที่สำคัญ

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ