ข่าว

ลือสะพัด 'พล.ต.อ.รอย' โยกนั่ง 'เลขาฯ สมช.' หลังพลาดเก้าอี้ 'ผบ.ตร.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลือสะพัด 'พล.ต.อ.รอย' รอง ผบ.ตร.อาวุโสอันดับ 1 โยกข้ามห้วยนั่ง 'เลขาฯ สมช.' หลังผิดหวังนั่งเก้าอี้ 'ผบ.ตร.' แทน 'เสธ.ไก่' ที่เกษียณ 30 ก.ย.นี้

 

9 ก.ย. 2566 การแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ ต้องให้เสร็จสิ้นก่อนสิ้นเดือนกันยายน นี้ โดยขณะนี้รอเพียง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะมีการนัดประชุม ก.ตร. ในวันไหน เพื่อเคาะตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 14

 

ขณะนี้มีการคาดการณ์กันว่ารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่จะขึ้นมาเป็น ผบ.ตร.คนที่ 14 น่าจะเป็น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ซึ่งอาวุโสอันดับ 4  

 

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดต ทั้งหมด 4 คน คือ 1. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร., 2. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., 3. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., 4. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.  

 

 

 

มีรายงานว่า จากกรณี พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม  หรือเสธ.ไก่ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (เลขาฯสมช.) จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. 2566 และยังไม่ได้มีการคัดเลือกใครมาดำรงตำแหน่งเลขาฯ สมช. แทนนั้น

 

 

 

รายงานว่ากระแสข่าวว่าได้มีการทาบทาม พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร.ดูแลงานด้านความมั่นคง ให้โอนย้ายมาดำรงตำแหน่ง เลขาฯ สมช. ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงขึ้น เทียบเท่าระดับ ซี11 โดยหากทุกอย่างไปเป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.รอย เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาเห็นชอบโอนย้ายมาดำรงตำแหน่ง เลขาฯสมช.

 

 

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. อาวุโสลำดับ 1 เกิดวันที่ 6 ส.ค. 2507 เกษียณอายุราชการปี 2567 เป็นนักเรียนเตรียมทหาร (ตท.)รุ่น 24 นักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 40 ผ่านหลักสูตร FBI และหลักสูตรสืบสวนที่สหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย 

 

 

 

สำหรับเส้นทางรับราชการตำรวจ พล.ต.อ.รอย ดำรงตำแหน่งสำคัญๆ อาทิ ผกก.7 บก.ทล., ผกก.2 บก.ทล., รองผบก.ทล., รอง ผบก.สบพ., รอง ผบก.ฝรก., ผบก.ทท.รองผบช.ก. ก่อนที่จะขึ้นเป็น ผบช.สันติบาล ขยับมาเป็น ผบช.ศึกษา ขึ้นเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รองผบ.ตร.ดูแลงานด้านความมั่นคง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ