ข่าว

รวบ 3 วัยรุ่นสร้างตัว ปล่อย 'เงินกู้ดอกเบี้ยโหด' โปรยนามบัตรทั่วเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอศ. รวบ 3 วัยรุ่นสร้างตัว ตั้งแก๊งปล่อย "เงินกู้ดอกเบี้ยโหด" ร้อยละ 341.1ต่อปี เดินโปรยนามบัตร ติดประกาศทั่วเมืองพิษณุโลก สารภาพตั้งกลุ่มมาได้ 2 เดือน ทุนเริ่มต้น 3 แสน ให้ลูกน้อง เดินแจกนามบัตรชักชวน

9 ก.ย. 2566  ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี  (ปอศ.) โดย พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นายณัฐพงศ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 27 ปี นายภัทรพล  (สงวนนามสกุล)  อายุ 19 ปี นายเต่า (สงวนนามสกุล)  อายุ 26 ปี กระทำความผิดในข้อหา "ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด" พร้อมยึดของกลาง สมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้ 12 เล่ม เครื่องคิดเลข 3 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง นามบัตรปล่อยเงินกู้จำนวน 91,000 ใบ โดยจับกุมได้ที่ บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

 

 

รวบ 3 วัยรุ่น ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

 

 

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นเดินโปรยนามบัตรเงินกู้ ตามหน้าบ้านเรือน สวนสาธารณะ ริมถนนและสถานที่ต่างๆ ภายในตัวเมืองพิษณุโลก เพื่อโฆษณาให้มากู้เงิน สร้างความสกปรก และความเดือดร้อนให้ประชาชนทั่วไป จึงกำลังลงพื้นที่สืบหา

 

 

รวบ 3 วัยรุ่น ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

 

 

จนทราบว่า นายทุนเงินกู้ดังกล่าวคือผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้ ที่เพิ่งร่วมก่อตั้งกลุ่มขึ้นมา โดยเช่าบ้านพักอยู่ใน ต.ดอนทอง อ.เมือง เพื่อใช้เป็นสำนักงาน จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว
 

 

 

รวบ 3 วัยรุ่น ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

 

 

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกันปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง โดยมีนายณัฐพงศ์ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าแก๊ง ส่วนนายภัทรพล และนายเต่า จะทำหน้าที่เป็นลูกน้อง ทำมาได้ประมาณ 2 เดือน โดยใช้เงินเริ่มลงทุน 300,000 บาท ส่วนดอกเบี้ยที่เรียกเก็บจากลูกหนี้นั้น จะคิดเป็นเงินร้อยละ 341.4 ต่อปี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบ 3 วัยรุ่น ตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ