ข่าว

เปิดใจ 'จ่าอาร์ต' ต้นเรื่องคนสำคัญไม่เชื่อเป็นเหตุให้ "พ.ต.ต.ศิวกร' ถูกยิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "จ่าอาร์ต" จ.ส.ต.พิสิฐ ตร.ทางหลวง ที่ "กำนันนก" อ้างเป็นหลาน ยอมรับมีการพูดคุยขอย้ายตำแหน่งจริง แต่ไม่เชื่อเป็นปมให้ "สารวัตรศิวกร" ถูกยิงดับ เผยเห็น "กำนันนก" เริ่มหงุดหงิดจึงเข้าไปขอโทษก่อนขอตัวกลับ ยันไม่ได้ทะเลาะกันถึงขัั้นรุนแรง

8 ก.ย. 2566 จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา หรือ จ่าอาร์ต ผบ.หมู่ ส.ทล1 กก.2 บก.ทล. ซึ่งนายประวีณ หรือกำนันนก อ้างว่าเป็นหลานและขอให้ พ.ต.ต.ศิวพร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ช่วยเหลือโยกย้าย จนกลายเป็นประเด็น ให้ ถูกนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ลูกน้องคนสนิของ "กำนันนก" ยิงเสียชีวิต ขณะร่วมงานเลี้ยงบ้าน กำนันนก ใน ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.ย. 2566  ทำให้สังคมมองว่าเป็นต้นเรื่องที่ทำให้เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น

 

 

จ่าอาร์ต เปิดใจ ปมเหตุ สารวัตรศิวกร ถูกยิงในบ้านกำนันนก

 


 

จ.ส.ต.พิสิฐ หรือ จ่าอาร์ต เปิดเผยว่า พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สารวัตรแบงก์ ผู้เสียชีวิต เป็นคนที่นิสัยดีมาก เป็นพี่ชายที่ดี ไม่ควรเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นเลย  ส่วนประเด็นที่กำนันนกไปขอเรื่องโยกย้ายตำแหน่งนั้น ความจริงเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยกับทาง  พ.ต.ต.ศิวกร เสร็จสิ้นแล้ว พร้อมบอกว่าจะได้โยกย้ายในช่วงตุลาคมที่จะถึงนี้

 

 

จ่าอาร์ต เปิดใจ ปมเหตุ พ.ต.ต.ศิวกร ถูกยิงดับในบ้านกำนันนก

 

 

ยืนยันว่า วันเกิดเหตุไม่ได้มีการทะเลาะกันรุนแรง ไม่มีปากเสียงที่ต้องลุกขึ้น ถึงขั้นด่าทอแต่อย่างใด และในวันนั้นตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่มีใครพกอาวุธ เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่จะเป็นชนวนถึงขั้นนี้ และจากการรู้จักกับนายหน่อง คนยิง สารวัตรแบงก์ ส่วนใหญ่จะเป็นคนเฮฮามากกว่า

 

จ.ส.ต.พิสิฐ  หรือ จ่าอาร์ต ยังได้ย้อนเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุว่า  ตอนเกิดเหตุตำรวจที่นั่งร่วมโต๊ะในวันนั้น มีการพูดกัน ในเรื่องการขอย้ายตำแหน่ง โดยมีผู้กำกับการคนหนึ่งบอกว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนตัวสารวัตรแบงก์ได้พูดว่า ในเดือนตุลาคม จะมีคนเกษียน จะดำเนินการให้ ขณะที่ทางกำนันนก ได้พูดย้ำในเรื่องย้ายตำแหน่งด้วยเช่นกัน ซึ่งการพูดคุยไม่ได้ยืดเยื้อมากนัก และหลังจากนั้นก็เปลี่ยนเรื่องสนทนา และนั่งดื่มสังสรรค์กันต่อตามปกติ 

 

 

จ่าอาร์ต เปิดใจ ปมเหตุ พ.ต.ต.ศิวกร ถูกยิงดับในบ้านกำนันนก

 

 

จ่าอาร์ต ยังบอกอีกว่า ตอนเกิดเหตุ จากบทสนทนาที่เกิดขึ้น ผมเริ่มสังเกตเห็นท่าทางกำนันนก เริ่มที่จะมีอารมณ์หงุดหงิด จึงเดินเข้าไปหา พร้อมกับบอกว่า "หากผมทำอะไรผิดไป ก็ต้องขอโทษด้วย"  และขอตัวกลับก่อน จากนั้นก็เดินไปหาสารวัตรแบงก์ และขอตัวกลับก่อนเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่า หากอยู่ต่อเรื่องโยกย้ายของผม จะกลายเป็นประเด็นได้ อาจทำให้ถูกมองว่าไม่ดี ผมเองก็ไม่คิดว่าสาเหตุจะมาจากเรื่องของผม เพราะหลังจากจบการสนทนาเรื่องการย้ายตำแหน่ง ก็ไปคุยกันเรื่องอื่นกว่า 20 นาที เท่าที่ดูสารวัตรแบงก์ไม่ได้เมา แต่ท่าทางของกำนันนกขณะนั้นเริ่มที่จะเมาแล้ว ส่วนนายหน่อง ผู้ก่อเหตุไม่ได้ดื่มสุราแต่อย่างใด

 

ปมเหตุที่ทำให้ นายหน่อง ถึงขั้นก่อเหตุยิงสารวัตรแบงก์นั้น เชื่อว่าไม่ได้มาจากประเด็นการขอย้ายตำแหน่งของตนแต่อย่างใด แต่คาดว่าน่าจะมาจาก ตัวของกำนันและทางสารวัตรแบงก์ อาจจะเกิดอารมณ์ร้อน ประกอบกับการดื่มสุราทำให้เร้าอารมณ์ทั้ง 2 ฝ่ายมากกว่า ซึ่งไม่ทราบเลยว่า ทำไมจึงเป็นเหตุให้ นายหน่อง ก่อเหตุในลักษณะนี้ขึ้นได้

 

กำนันนก และ นายหน่อง ผู้ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร

 

 

ส่วนประเด็นที่มีข่าวระบุกันว่าตนเป็นหลานของกำนันนกนั้น ความเป็นจริงคือแม่ยายของตน กับแม่ของกำนันนกเป็นญาติกัน ขณะที่พ่อตาและแม่ยายจะได้เลิกรากันแล้ว แต่ทางกำนันนก ยังคงให้เกียรติเหมือนเป็นญาติ แต่ไม่ได้ถึงขนาดเป็นคนสนิท ที่ต้องอยู่ด้วยกันทุกวัน หรือต้องขับรถให้กำนันนก ตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ