ข่าว

นายอำเภอนครปฐม สั่งพักหน้าที่ 'กำนันนก' เอี่ยวคดียิง 'พ.ต.ต.ศิวกร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอนครปฐม ออกคำสั่ง พักหน้าที่ "กำนันนก" เอี่ยวคดี "ยิง พ.ต.ต.ศิวกร" ชี้ หากอยู่ในตำแหน่งต่อไปจะเป็นการเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง

8 ก.ย.2566 จากคดีอุกอาจยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนันคนดังในพื้นที่ จ.นครปฐม กระทั่งล่าสุด นายประวีณ ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นผู้บงการให้นายธนัญชัย หรือ หน่อง ลูกน้องคนสนิท ยิง พ.ต.ต.ศิวกร  สายบัว  สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ซึ่งล่าสุด นายธนัญชัย หรือหน่อง  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ ขณะหลบหนีไปที่ จ.กาญจนบุรี 

 

 

กำนันนก เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองนครปฐม เอี่ยวคดียิงตำรวจทางหลวง

ในส่วนของนายประวีณ หรือ กำนันนก ถูกแจ้งข้อหาหนัก "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น"  และถูกนำตัวมาควบคุมไว้ที่ กองบังคับการปราบปราม 
 

 

กำนันนก ถูกคุมตัวมาที่กองปราบปราม

 

 

ล่าสุด นายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม จ.นครปฐม มีคำสั่งอำเภอเมืองนครปฐม ที่ 708/2556 เรื่อง ให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลตาก้อง พักหน้าที่  ใจความระบุว่า

 

ด้วย นายประวีณ จันทร์คล้าย ตำแหน่ง กำนัน ต.ตาก้อง และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม รับเงินตอบแทนตำแหน่งอัตรา 11,400 บาท มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในเรื่องถูกจับกุมในคดีอาญาความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น

 

และได้พิจารณาแล้วเห็นว่า หากคงให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย อยู่ในตำแหน่งต่อไป จะเป็นการเสียหายแก่ทางราชการ คือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ทั้งอยู่ในความสนใจของประชาชนหากอยู่ในตำแหน่งต่อไปจะเป็นการเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง


ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 61 ทวิ แห่งพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ พุทธศักราช 2457  จึงให้นายประวีณ จันทร์คล้าย พักหน้าที่กำนัน ต.ตาก้อง และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เพื่อรอฟังการสอบสวนพิจารณา

 

หากนายประวีณ ประสงค์จะอุทธรณ์หรือโต้แย้งคำสั่งนี้ ให้ยื่นหนังสืออุทธรณ์ระบุข้อโต้แย้ง ข้อเท็จจริงหรือข้อกฎหมายที่อ้างอิงนายอำเภอเมืองนครปฐม ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง 

 

 

นายอำเภอ สั่งพักหน้าที่ กำนันนก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ