ข่าว

เปิดเอกสาร 'กำนันนก' ถึง ผกก.นครปฐม ปัดเอี่ยวยิง 'พ.ต.ต.ศิวกร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเอกสาร "กำนันนก" ถึง ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ชี้แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณี นายหน่อง ยิง "สารวัตรศิวกร" หลังถูกออกหมายจับและเข้ามอบตัว

7 ก.ย. 2566 จากคดีอุกอาจ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง  ลูกน้องคนสนิท นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนันคนดัง ใช้อาวุธปืน ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หลังเกิดมีปากเสียงกับกำนันนก จนเป็นเหตุให้ พ.ต.ต.ศิวกร เสียชีวิต และ และพ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงดึกของวันที่ 6 ก.ย. 2566 โดยเหตุเกิดภายในบ้านของนายประวีณ หรือ กำนันนก ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม

 

 

นายหน่อง และ กำนันนก

 

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก อายุ 35 ปี ชาวนครปฐม ที่จ.469/2566 ลงวันที่ 7 ก.ย.2566 ในความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น" หลังพบพยานหลักฐานมีส่วนเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านั้นศาลอนุมัติหมายจับ นายธนัญชัย หรือ หน่อง มือปืนที่ก่อเหตุไปแล้ว 

 

 

พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

 

 

ต่อมา นายประวีณ หรือ กำนันนก พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม โดยปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ และขอให้การกับเจ้าหน้าที่ก่อน โดย กำนันนก ได้ทำหนังสือถึง ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร  โดยระบุในเอกสารว่า 

 

 

กำนันนก ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิง สารวัตรศิวกร

 

 

ตามที่มีข่าวทางสื่อมวลชนว่า นายประวีณ จันทร์คล้าย ซึ่งมีตำแหน่งเป็นกำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการกระทำความผิดของ นายหน่อง หรือนายธนัญชัย หมั่นมาก ซึ่งได้ถูกกล่าวหาว่ามีเจตนาฆ่า พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. และอีกรายหนึ่งคื อ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

 

เนื่องจาก นายประวีณ จันทร์คล้าย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือยุยงส่งเสริม หรือก่อ หรือใช้ให้ นายหน่อง หรือนายธนัญชัย หมั่นมาก กระทำความผิดดังกล่าวแต่อย่างใด และในชั้นนี้ หากพนักงานสอบสวนมีหมายเรียกขอให้ติดต่อกับนายประวีณ จันทร์คล้าย โดยตรง ซึ่งยังพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวข้างต้น หรือเพื่อความสะดวกท่านสามารถติดต่อกับ นายเชาว์ แก่นสวาท ทนายความของข้าพเจ้า ซึ่งได้แจ้งที่อยู่พร้อมหมายเลขโทรศัพท์เพื่อความสะดวกในการติดต่อ และให้ความร่วมมือในการสอบสวนในเรื่องดังกล่าวทุกขั้นตอน 

 

 

กำนันนก ทำเอกสารชี้แจงไม่เกี่ยวข้องกับเหตุยิง สารวัตรศิวกร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ