ข่าว

'บิ๊กก้อง' เชื่อ 'กำนันนก' เอี่ยวปมยิง 'สารวัตรศิวกร' จ่อขอโอนคดีให้กองปราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. "บิ๊กก้อง" เชื่อ "กำนันนก" เอี่ยวปมยิง "พ.ต.ต.ศิวกร" สารวัตรทางหลวง เสียชีวิต เตรียมยื่นขอโอนสำนวนคดีมา "กองปราบ"

7 ก.ย. 2566  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  กล่าวถึงกรณี พ.ต.ต.ศิวกร สายยัว สว.ส.ทล.1 บก.ทล. ถูกนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ลูกน้องคนสนิท ของนายปวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนันคนดัง จ.นครปฐม ยิงเสียชีวิต และ รอง ผกก. ตำรวจทางหลวงได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย ว่าขณะนี้ ได้สั่งการ ให้ทุกหน่วยงานในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จัดกำลังลงพื้นที่ไล่ล่าอย่างเต็มที่ โดยมีชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบ กับ ตำรวจทางหลวง เป็นกำลังหลัก ซึ่งมาตรการในตอนนี้มุ่งเน้นไปที่การติดตามตัวคนร้ายเป็นหลัก เชื่อว่าตัวของ นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี  หรือหน่อง ผู้ก่อเหตุ น่าจะยังอยู่ในประเทศ  จากนั้นจึงจะขยายผลถึงเครือข่ายของคนร้ายว่า มีการประกอบธุรกิจผิดกฎหมายอะไรบ้างนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่ตอนนี้ขอโฟกัสไปที่การติดตามตัวมือปืนผู้ก่อเหตุก่อน

 

 

 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)

 

 

ทั้งนี้เมื่อถามว่า กำนันนก ลูกพี่ของ นายธนัญชัย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุสังหารครั้งนี้ด้วยหรอไม่นั้น พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า จากคำให้การของพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ เชื่อว่ามีความเชื่อมโยง เพราะหลังจากที่ผู้ตายมีปากเสียงกับตัวกำนันนกได้ไม่นาน มือปืนก็เดินเข้ามาก่อเหตุ 

 

 

พ.ต.ต.ศิวกร สารวัตรทางหลวง ถูกลูกน้องกำนันนกยิงเสียชีวิต

 

 

นอกจากนี้ยังเตรียมยื่นเรื่องไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอรับโอนสำนวนคดีมาอยู่ในความดูแลของพนักงานสอบสวนกองปราบ

 

อย่างไรก็ตามจากพฤติกรรมของคนร้าย ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่า ผู้ตายเป็นตำรวจยังกล้าลงมือ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าทุกนายให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง รัดกุม เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน มีกลุ่มทีมงานลูกน้องหลายคน รู้จักผู้มีอิทธิพลมากมาย หากคนร้ายมีการต่อสู้ขัดขืน ก็คงต้องใช้มาตรการเด็ดขาด

 

 

สำหรับ กำนันนก  เป็นคนกว้างขวางในพื้นที่ สนิทสนมใกล้ชิดกับอดีตนักการเมืองใหญ่ระดับประเทศ รู้จักตำรวจ นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่มากมาย จึงมักนัดพบดื่มสังสรรค์กันที่บ้านพักกันเป็นประจำ ประกอบมีแผนการจะฝากฝังหลานชายที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.ศิวกร ให้ได้ย้ายตำแหน่งหน้าที่ จึงวางแผนนัดหมายให้ พ.ต.ต.ศิวกร มาร่วมสังสรรค์ที่บ้านพัก เพื่อจะโชว์บารมีว่า ตนเองรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน คล้ายกับบีบให้ พ.ต.ต.ศิวกร ยอมทำตาม

 

 

กำนันนก และ นายหน่อง ลูกน้องคนสนิทมือยิงสารวัตรศิวกร

 

 

สอดคล้องกับคำให้การของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ที่ยืนยันว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ต.ศิวกร ได้มีปากเสียงกับกำนันนก เรื่องที่ กำนันนก พยายามฝากฝังให้ช่วยสับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่หลานชายจากสายตรวจรถวิทยุ ไปเป็นสายตรวจจักรยานยนต์ แต่ทาง พ.ต.ต.ศิวกร ได้ปฏิเสธไป จนทำให้กำนันนก ไม่พอใจ ก่อนจะพูดว่า "ทำแบบนี้ไม่ให้เกียรติกันเลย หลานคนเดียวขอไม่ได้ หรืออย่างไร"  ก่อนจะทุบโต๊ะแล้วเดินออกไป 

 

จากนั้นประมาณ 5 นาที นายธนัญชัย ลูกน้องกำนันนก ก็ได้เดินเข้าไปยืนทางด้านของ พ.ต.ต.ศิวกร ใกล้กันประมาณ 1 เมตร ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ