ข่าว

เปิดชนวนยิง 'สารวัตรทางหลวง' กำนัน แค้นขอย้ายน้องเขย 'ยศจ่า' แต่ถูกปฎิเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปมชนวนเหตุยิง 'สารวัตรทางหลวง' ลูกน้องคนสนิท 'บิ๊กก้อง' เผย 'กำนัน' แค้นขอวิ่งเต้นย้ายน้องเขย 'ยศจ่า' ประจำรถยนต์ ไปประจำรถจักรยานยนต์ แต่ถูกปฎิเสธ 'หน่อง บ่อพลับ' แค้นแทนนายกระหน่ำยิงคาโต๊ะอาหาร


7 ก.ย. 2566 เหตุอุกอาจสะเทือนขวัญเมื่อ "หน่อง บ่อพลับ" มือปืนลูกน้องกำนันคนดัง จังหวัดนครปฐม ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม

 

เหตุการณ์นี้สร้างความสูญเสียตำรวจน้ำดีอีกหนึ่งนาย คือ พ.ต.ต.ศิวกร ถือว่าเป็นลูกน้องคนสนิทของ "บิ๊กก้อง" พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ที่เคยประจำกองปราบปราม มาก่อน และช่วยคลี่คลายคีดสำคัญหลายคดี ก่อนที่จะย้ายไปเป็นสารวัตรทางหลวง จ.นครปฐม

 

ส่วนปมสาเหตุที่มือปืน กระหน่ำยิง พ.ต.ต.ศิวกร และ พ.ต.ท.วศิน ในครั้งนี้ เนื่องจาก กำนันคนดังนครปฐม ชอบนัดตำรวจพบปะสังสรรค์ ที่บ้านพักเป็นประจำ ในคืนเกิดเหตุกำนันคนดัง พยายามพูดคุยโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายน้องเขย ของกำนัน ซึ่งเป็นตำรวจทางหลวง "ยศจ่า" ประจำสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร ผู้เสียชีวิต  โดยขอให้น้องเขย ซึ่งอยู่ประจำรถยนต์ แต่ทางกำนันคนดังกล่าวขอให้ช่วยย้ายมา ประจำรถจักรยานยนต์  

 

 

 

แต่กลับถูกปฏิเสธ  เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่า พ.ต.ต.ศิวกร ตำรวจนายนี้เป็นคนตรงไปตรงมา พร้อมทั้งมีการให้เหตุผลว่าต้องรอตำรวจเกษียณไปก่อน จึงสามารถดำเนินการได้ และต้องเป็นไปตามกฎข้อระเบียบของทางต้นสังกัด และดูกันที่ผลงานเป็นหลัก 

 

 

 

กระทั่งต่อมาทำให้กำนันคนดังกล่าว เกิดความไม่พอใจและมีปากเสียงกันรุนแรง  ก่อนกำนันจะทุบโต๊ะและลุกขึ้นไป  จากนั้น หน่อง บ่อพลับ มือปืนเดินเข้ามากระหน่ำยิงใส่ พ.ต.ต.ศิวกร 7-10 นัด จนเสียชีวิต โดยมีกระสุน 1 นัด ไปถูกแขนของ พ.ต.ท.วศิน ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุคนในบ้านช่วยกันนำทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

 

 

ก่อนที่ หน่อง บ่อพลับ หลบหนี โดยขณะนี้ตำรวจหลายหน่วยงาน ระดมกำลังไล่ล่ามือปืนรายนี้ แล้ว หากต่อสู่ขัดขืนวิสามัญได้ทันที  ขณะที่ในส่วนของกำนันคนดัง ก็หายจากพื้นที่ไปเช่นกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ