ข่าว

'บิ๊กก้อง' เดือดน้องรักคนสนิทถูกยิงดับ สั่งล่า 'กำนัน-หน่อง บ่อพลับ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กก้อง' เดือดสั่งเร่งล่า 'กำนัน-หน่อง บ่อพลับ' ยิงสารวัตรทางหลวง ลูกน้องคนสนิทดับ หลังนัดกินข้าวขอให้ช่วยวิ่งเต้นโยกย้ายพรรคพวกตัวเอง แต่ถูกปฏิเสธ

 

7 ก.ย. 2566 ความคืบหน้ากรณี  พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บ หลังจากกำนันคนดังในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม นัดไปรับประทานอาหาร และพูดคุยกันที่บ้านพัก

 

โดยการนัดรับประทานอาหารครั้งนี้กำนันคนดังให้เหตุผลว่าอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงอยากทำความรู้จัก เมื่อ พ.ต.ต.ศิวกร เดินทางมาถึง ทางกำนันคนดังกล่าวก็พยายามพูดคุยโน้มน้าวให้ช่วยเหลือโยกย้ายพรรคพวกของกำนัน ซึ่งทำงานอยู่ในสายงานเดียวกัน แต่ถูกปฏิเสธ 

 

พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

 

เนื่องจาก พ.ต.ต.ศิวกร เป็นคนตรงไปตรงมา จึงให้เหตุผลว่าต้องเป็นไปตามกฎข้อระเบียบของต้นสังกัด และพิจารณาที่ผลงานเป็นหลัก ส่งผลให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจและเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง  จากนั้นกำนันได้ลุกออกจากโต๊ะไปด้วยท่าทีโกรธเคืองต่อมาไม่นานก็มี มือปืน คือ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง บ่อพลับ ชาวอ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เดินเข้ามายิงกระหน่ำใส่กลุ่มตำรวจที่ยังนั่งอยู่บริเวณโต๊ะอาหาร ก่อนจะหลบหนีไป โดย พ.ต.ต.ศิวกร ถูกยิงทั่วร่างกายกว่า 7 นัด เสียชีวิต ส่วน พ.ต.ท.วศิน ถูกคมกระสุนเข้าที่แขนซ้าย

 

มือปืนยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต

 

 

 

หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้สอบปากคำพยาน พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวมือปืนที่ก่อเหตุ รวมทั้งกำนันนก จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว โดยกำนันนก เป็นที่รู้จักว่ามีอิทธิพลในพื้นที่ค่อนข้างมาก ทำให้ชาวบ้านไม่อยากมีปัญหาด้วย เพราะกลัวจะเกิดอันตราย  
 

 

 

 

มีรายงาน พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ที่ถูกยิงเสียชีวิต ถือเป็นน้องรักของ บิ๊กก้อง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม ,  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง, พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผู้บังคับการปราบปราม ปฏิบัติการราชการกองบังคับการตำรวจทางหลวง , พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบ ออกติดตามไล่ล่า หน่อง บ่อพลับ มือปืน และกำนันนก อย่างเร่งด่วนแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ