ข่าว

รัวยิง 'ตำรวจ' ดับ 1 เจ็บ 1 กลางวงกินข้าว หลัง กำนัน ดัง นครปฐม นัดคุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุกอาจกลางดึก คนร้าย รัวยิง 'ตำรวจ' ทางหลวง ดับ 1 เจ็บ 1 หลัง 'กำนัน' คนดัง นครปฐม นัดคุย วิ่งเต้นตำแหน่ง แต่ไม่เป็นผล

เมื่อเวลา 22.00 น. (6 ก.ย. 2566) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณลานกว้าง หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม หลังรับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง "ตำรวจ" เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย 

จุดเกิดเหตุยิงตำรวจ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) คือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรสืบสวน ทล.1 กองกำกับการ 2 บก.ทล. ถูกยิงทั่วร่างกาย กว่า 7 นัด บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

 

ขณะที่อีกราย คือ พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 บก.ทล. ถูกยิงบาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย ถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ 

ตำรวจถูกยิง

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กำนันนก ได้เชิญกลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มารับประทานอาหาร พร้อมพูดคุยกันที่บ้าน โดยอ้างว่าอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงอยากทำความรู้จักกันไว้ แต่เมื่อกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง ทางกำนันคนดังกล่าว กลับพยายามจะพูดคุยโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนัน โดยอยู่ในสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร (ผู้เสียชีวิต) แต่กลับถูกปฏิเสธ  เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่าตำรวจนายนี้เป็นคนตรงไปตรงมา พร้อมทั้งมีการให้เหตุผลว่าต้องเป็นไปตามกฎข้อระเบียบของทางต้นสังกัด และดูกันที่ผลงานเป็นหลัก ทำให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจ จนทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันรุนแรง 

 


ก่อนที่ กำนัน จะลุกออกจากโต๊ะอาหารไปด้วยท่าทีโกรธเคือง ไม่นานนักก็มีคนร้ายเดินเข้ามาที่โต๊ะอาหาร ที่กลุ่มตำรวจนั่งอยู่ ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ตำรวจ แล้วหลบหนีไปทันที โดยขณะนี้ก็ไม่พบตัวกำนันคนดังกล่าว

จุดเกิดเหตุยิงตำรวจ

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งว่า กำนันคนดังกล่าว เป็นที่รู้จัก และมีอิทธิพลในพื้นที่ ทำให้คนในพื้นที่ไม่อยากมีปัญหาด้วย 

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเตรียมติดตามตัวมือปืน และกำนันคนดังกล่าวต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ